Thể thao

Công Vinh liên tục xin lỗi ngày thầy cũ Miura ra mắt

CLB TP HCM giới thiệu tân HLV trưởng Miura và loạt cầu thủ mới cho mùa giải 2018.

Mở đầu, Công Vinh bị nhắc khéo khi sự kiện do CLB anh tổ chức không nhắc tới khách mời ông Trần Đình Huấn - Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá TP HCM, đồng thời là người đứng đầu sân Thống Nhất. Khi CLB TP HCM còn tham dự giải hạng Nhất, ông Huấn là một trong những nhân vật gắn bó thân thiết với đội bóng. Công Vinh ghi nhận và xin lỗi vì sai sót không đáng có, đồng thời xin lỗi ông Huấn ngồi phía dưới.

Công Vinh trong lễ ra mắt HLV Miura và loạt tân binh ngày 5/1. Ảnh: NH.

Tiếp theo, Quyền chủ tịch sinh năm 1985 còn xin lỗi sau phần giới thiệu logo mới của CLB. Logo mới ghi nhận năm 2017 như là năm thành lập đội bóng. Ngay lập tức, có khách mời góp ý rằng đó là năm đội lên chơi V-League, còn thực tế đội ra đời cách đấy mấy năm và dự giải hạng Nhất. Công Vinh tiếp tục nhận sai vì "thời gian gấp gáp" và sẽ cho chỉnh sửa.

Công Vinh nói về ý nghĩa hình con tàu như đầu tàu cũng nhận được ý kiến phản biện. Một khách mời cho rằng, "đầu tàu là nói đến đầu tàu hỏa kéo các toa tàu, còn con tàu không thể nói là đầu tàu cho bóng đá TP HCM được". Cựu tiền đạo tuyển Việt Nam nở nụ cười và phản biện: "Xin lỗi, có lẽ anh hiểu nhần ý của tôi. Ý của tôi nói đầu tàu là hy vọng CLB như một con tàu đại diện cho TP HCM đi đầu trong phong trào bóng đá cả nước".

Cuối cùng, Công Vinh nói lời xin lỗi trước một câu hỏi liên quan đến mức lương mà HLV Miura nhận được. "Đây là vấn đề mang tính bảo mật nên tôi không thể công bố. Chắc chắn, HLV Miura nhận được mức lương xứng đáng với tên tuổi và năng lực của ông ấy. Xin lỗi vì không thể chia sẻ", Công Vinh cho biết. Khi còn làm HLV trưởng tuyển Việt Nam, mức lương mà HLV Miura nhận được là 15.000 USD một tháng.

Trong ngày ra mắt, ngoài HLV Miura, CLB TP HCM còn ra mắt loạt bản hợp đồng mới là Trần Phi Sơn - thương vụ giá trị nhất của đội bóng tính đến nay, Nguyễn Hải Anh, Ngọc Thịnh, Sầm Ngọc Đức, Văn Thuận, Văn Thanh, Gonzalo... Trong đó, Công Vinh tiết lộ sẽ tiến hành nhập quốc tịch cho Gonzalo để ra sân với tư cách nội binh. CLB TP HCM sắp tới đón một ngoại binh, từng khoác áo U20 Brazil. Đội bóng cũng bổ sung thêm các trợ lý như HLV thể lực Forkel, Văn Hạnh, Hùng Cường...

HLV Miura và các tân binh của CLB TP HCM. Ảnh: NS.

Thầy cũ của Công Vinh, HLV Miura tỏ ra phấn khích khi quay lại làm việc tại Việt Nam: "Tôi rất vui khi quay lại Việt Nam. Tôi hào hứng khi nhận việc tại đội bóng TP HCM. Tôi không nghĩ có vấn đề gì khi từ vị trí HLV trưởng đội tuyển giờ làm HLV trưởng CLB. Tôi từng làm việc cấp CLB rất nhiều rồi nên có kinh nghiệm. Riêng về áp lức tôi cũng không ngại vì từng có thời gian làm việc ở Việt Nam. Về lối chơi, tôi muốn xây dựng lối chơi cống hiến cho đội bóng. Mục tiêu tôi đề ra là cùng đội lọt vào top ba, tiến tới giành vé dự các giải đấu do AFC tổ chức".

CLB TP HCM bước vào tập luyện chuẩn bị cho mùa giải 2018 từ ngày 8/1. Ông Miura có hợp đồng hai năm cùng đội bóng.

Tác giả: Ngọc Hà

Nguồn tin: ngoisao.net

  Từ khóa: CLB TP HCM ,Miura ,Công Vinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP