Cộng đồng mạng

Cô gái Nghệ An bật khóc trong đám hỏi vắng chú rể và mối tình 10 năm yêu xa ở 2 đất nước

Thấy Tú khóc, Hương cũng xúc động, không kìm được nước mắt. Đám hỏi của cô hôm nay đầy đủ họ hàng, bạn bè đôi bên, chỉ có Tú là vắng mặt.

Đám hỏi vắng mặt chú rể

Ngày 18, 19/7 vừa qua, Trần Thu Hương (24 tuổi) tổ chức lễ ăn hỏi ở quê nhà Diễn Châu, Nghệ An. Cô dâu trẻ mặc váy đỏ, gương mặt trang điểm rạng rỡ, ngồi trước màn hình tivi to đặt giữa phòng khách. Đám hỏi của Hương hôm nay rất đặc biệt, vì chú rể Viết Tú (28 tuổi) vắng mặt, chỉ có người thân, họ hàng hai bên.

Trong giây phút thiêng liêng, Hương nghẹn ngào lau nước mắt, quay sang nhìn Tú đang xuất hiện trong màn hình cuộc gọi cách xa nghìn cây số. Đoạn clip ghi lại khoảnh khắc này sau khi đăng tải đã nhận được vô số sự đồng cảm cùng lời chúc phúc trên mạng xã hội.

Đám hỏi của Thu Hương ở Nghệ An diễn ra vào ngày 18,19/7

Mối tình của Hương và Tú bắt đầu vào khoảng năm 2012, khi đó cả hai còn đang đi học. Trong một lần đi chơi với nhóm bạn, thấy cô bé nhỏ con, có gương mặt dễ thương, Tú xiêu lòng, về xin số người quen rồi nhắn tin tán tỉnh.

Lúc đó Hương chưa có ấn tượng gì, hơn nữa lại trong giai đoạn học hành, thi cử gấp rút, cô từ chối mọi lời làm quen."Tú nhắn tin mà mình toàn xua đuổi thôi. Nhưng anh vẫn kiên trì ngày nào cũng nhắn hỏi, gọi điện cho mình hết", Hương tâm sự.

Tú quen Hương khi đang học THPT

"Mưa dầm thấm lâu", Hương cảm mến dần chàng trai thật thà. Có đôi khi, không thấy tin nhắn hỏi han, quan tâm từ Tú, cô cảm thấy trống rỗng, hụt hẫng. Cứ 3 năm như vậy, đến khi Hương tốt nghiệp THPT, cả hai mới bắt đầu tiến tới mối quan hệ chính thức.

Nhưng cũng từ đó, tình yêu của họ gặp cách trở. Tú vào Gia Lai, còn Hương ra Đồng Nai học. Cả hai duy trì tình yêu qua những cuộc gọi, dòng tin nhắn. Đến năm 2018, Tú bất ngờ sang Hàn du học 6 năm, Hương cũng qua Nhật Bản theo diện xuất khẩu lao động. Cả hai lại tiếp tục hành trình yêu xa, cách nhau hàng chục nghìn cây số.

Những bức thư tay trong quãng thời gian yêu xa

Công việc của Hương ở Nhật có phần vất vả, còn Tú qua Hàn, ngày đi học, tối lại đi làm thêm. Cả hai cùng kết thúc một ngày khi đã mệt nhoài, lết tấm thân về phòng với mồ hôi nhễ nhại. Lúc đó, Hương lại tắm rửa, ăn uống thật nhanh để vào nói chuyện với người yêu vài phút rồi mới đi ngủ.

7 năm yêu nhưng số lần đi chơi chỉ đếm trên đầu ngón tay. Những tấm hình chụp của họ chỉ là hình ảnh từ những cuộc gọi facetime lúc đêm khuya.

"Mới đầu yêu, nhiều người cũng phản đối, gièm pha, nói sẽ không bền đâu... Ngày lễ tết, sinh nhật, các cặp đôi đều ở bên nhau nhưng mình chỉ nhìn người yêu qua màn hình điện thoại. Nhưng mình và Tú vẫn rất tin tưởng nhau, Tú còn là người rất tình cảm, luôn yêu thương chăm sóc mình dù đang ở xa", Hương nói.

Hương ở Nhật Bản còn Tú sang du học Hàn Quốc

Dù không ở gần, song trong suốt quá trình yêu, Tú luôn thể hiện tình cảm, lời nói ngọt ngào dành cho Hương. Anh cũng thường gửi quà, lời chúc tới cô dù trong bất kể dịp gì. Thậm chí mỗi ngày lễ đặc biệt, Tú còn viết thư tay gửi từ Hàn Quốc sang Nhật Bản theo đường bưu điện cho Hương. Những bức thư chan chứa tình cảm cùng lời hứa hẹn đợi chờ của cặp đôi trẻ.

"Anh chưa bao giờ để mình cảm thấy thiệt thòi, tủi thân cả. Mình cảm nhận tình yêu của anh dành cho mình rất lớn, lớn đến mức anh không thể bày tỏ hết. Những lần mình bị ốm, anh đều hỏi han, chăm sóc từng li từng tí!", Hương nói.

Những bức thư tay Tú gửi Hương từ Hàn qua Nhật

Kể từ khi Tú sang Hàn, cặp đôi đã 4 năm chưa gặp lại bởi khoảng cách địa lý xa xôi và do dịch Covid-19 bùng phát, nhưng họ vẫn dành cho nhau niềm tin rất lớn. Phía gia đình hai bên đều ủng hộ, tác thành cho Tú - Hương. Do chưa thể về kịp nên cặp đôi làm đám hỏi trước. Thời gian tới, Hương dự tính qua Hàn du học, cả hai đoàn tụ và sẽ tổ chức một đám cưới nho nhỏ ở xứ sở kim chi.

"Tú là con một, bố mẹ tuổi đã cao, hơn nữa chúng mình yêu đã lâu rồi nên hai bên cũng giục cưới. Tháng 7 cũng là tròn 10 năm kỷ niệm từ quen biết cho tới yêu nhau. Mình không nghĩ clip lại được nhiều người chúc phúc, nhắn tin động viên mình đến vậy. Chỉ mong câu chuyện của tụi mình sẽ truyền động lực cho nhiều bạn trẻ, hãy tin tưởng, cố gắng vì nhau. Hạnh phúc sẽ mỉm cười phía cuối con đường", Hương xúc động.

Ảnh: Nhân vật cung cấp

Tác giả: Thủy Tiên

Nguồn tin: Trí Thức Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP