Thế giới

CNN: Tiếng nổ liên hoàn ở Kyiv, thủ đô Ukraine sắp cạn lương thực - Lo ngại có "đại chiến"

Nga tiếp tục bao vây thủ đô của Ukraine.

Theo các nhóm phóng viên của CNN ở Kyiv, đã có những tiếng nổ lớn vào đầu giờ sáng 12/3. Một đại diện CNN mô tả bầu không gian có "hàng loạt tiếng nổ không ngừng từ phía xa", kéo dài nhiều phút đồng hồ.

Tuy nhiên, không rõ các vụ nổ là do phía Nga hay Ukraine tấn công.

Giao tranh đang tiếp diễn ở ngoại ô thủ đô Ukraine, chính quyền thành phố cho biết các khu vực ở phía bắc vẫn nguy hiểm nhất, bao gồm các vùng ngoại ô Bucha, Irpin và Hostomel, cũng như quận Vyshorod xa hơn về phía bắc Kyiv. Giao tranh cũng leo thang ở Brovary, bên kia sông Dnepr, phía đông thành phố.

Khi các lực lượng Nga tấn công từ nhiều hướng, "nỗi lo lắng trở nên rõ ràng khi ý định của Nga là bao vây hoàn toàn thành phố, cắt nguồn lương thực, bắn phá thành phố và bắt giữ người cầm quyền" - phóng viên CNN đánh giá.

Thị trưởng Kyiv Vitali Klitschko nói với CNN rằng thành phố hiện chỉ có đủ các nguồn lực - bao gồm thực phẩm và vật tư y tế - trong một đến hai tuần.

Lực lượng Ukraine đang có mặt ở khắp mọi nơi tại Kyiv. "Họ đã đào các vị trí phòng thủ dọc theo tất cả các con đường chính dẫn vào thành phố, đặt bẫy xe tăng ở xung quanh. Đây là một thành phố được củng cố nghiêm ngặt. Và ngay cả khi lực lượng Nga có thể bao vây Kyiv, họ vẫn cần phải đánh dốc toàn lực mới có thể chiếm trung tâm thành phố".

Tác giả: Tất Đạt

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP