Cuộc sống

Chồng lớn tuổi bỏ bê khiến vợ "sa ngã" bên tình cũ

Đúng lúc em cảm thấy cô đơn thì trong dịp sinh nhật một người bạn em gặp lại mối tình đầu.

Những lời tâm sự chân thành đó lay động trái tim em. (Ảnh minh họa)

Mười một năm trước em tốt nghiệp đại học nhưng chưa tìm được việc làm thì bố mẹ em sau một vụ làm ăn đổ bể rơi vào cảnh chồng chất nợ nần. Giữa lúc ấy thì vị cứu tinh của gia đình em xuất hiện. Đó là chú Nam. Chú đi xuất khẩu lao động ở Nga nhưng hết thời hạn chú không về mà ở lại bên đó kinh doanh hàng may mặc. Chú kết hôn với một phụ nữ cũng đi xuất khẩu lao động. Hai người mở một xưởng may làm ăn phát đạt và sinh được một cô con gái.

Vợ chồng đang yên ấm thì chú ấy phát hiện vợ ngoại tình từ lâu. Chú bí mật đem con đi xét nghiệm mới biết không phải con mình. Quá đau đớn, chú bèn ly hôn và trở về nước lập nghiệp. Nghe bố mẹ kể cho nghe về chú Nam, em thấy thương chú ấy vô cùng và cảm kích về tình đồng đội của chú với bố em. Trong mắt em, chú hiện ra như một doanh nhân thành đạt đáng ngưỡng mộ mặc dầu hình thức của chú rất bình thường.

Không ngờ chỉ hơn một tháng sau, một buổi tối bố mẹ gọi em vào phòng riêng nói chuyện. Nội dung câu chuyện là sau một thời gian đi lại nhà mình, chú Nam thổ lộ với bố là chú ấy có tình cảm với con và muốn tiến tới hôn nhân. Bố mẹ không biết trả lời sao, việc này để tùy con quyết định.

Em ngồi ngây ra vì quá bất ngờ. Sau một đêm suy nghĩ, em quyết định nhận lời mặc dầu chú gần gấp đôi tuổi em. Một phần cũng vì lúc ấy em đang chán đời do tan vỡ mối tình đầu. Bố mẹ người yêu biết nhà em sắp vỡ nợ nên kiên quyết bắt anh phải cắt đứt với em.

Được tin em đã nhận lời, chú Nam mừng quá đem ngay đến tặng em một bó hoa rất đẹp và từ đó em chuyển sang gọi chú là "anh" trong sự đồng tình của cha mẹ. Mấy tháng sau em lên xe hoa thì cũng nhận ra mình đã có thai được 8 tuần. Chồng em mừng vui khôn tả vì gần 50 tuổi mới sắp có con đầu lòng. Anh không cho em mó tay vào việc gì nặng nhọc mà chỉ yêu cầu em giữ gìn sức khỏe để dưỡng thai.

Từ khi có con trai anh đi thì thôi về đến nhà là chỉ say sưa chơi với con. Những câu chuyện giữa hai vợ chồng cũng chỉ xoay quanh hôm nay con ăn thế nào, con chơi ra sao. Hình như anh quan tâm đến việc ăn uống của vợ cũng chỉ vì muốn có sữa tốt cho con bú. Đến khi con được 3 tuổi, em cho con ngủ riêng thì anh lại ôm gối sang phòng con ngủ để mặc em nằm vò võ một mình.

Đúng lúc em cảm thấy cô đơn thì trong dịp sinh nhật một người bạn em gặp lại mối tình đầu. Sau phút bồi hồi chúng em trao đổi số điện thoại và từ đó thường xuyên nhắn tin. Anh khen em bây giờ xinh hơn hồi con gái rất nhiều. Anh kể từ ngày lấy vợ do cha mẹ sắp đặt không có tình yêu nên chưa bao giờ quên em.

Những lời tâm sự chân thành đó lay động trái tim em. Và đến một hôm anh có đôi vé mời đi xem phim đúng vào ngày chồng em đi Huế thì em không thể khước từ. Trong bóng tối của rạp chiếu phim hai bàn tay tìm thấy nhau và khi anh rủ đi “nhà nghỉ” dù chỉ một lần nữa trong đời thì em chết lặng. Không ngờ sau đó chúng em còn nhiều cuộc hẹn nữa...

Tôi ngồi lặng người sau khi nghe câu chuyện.

- Tiếc là chị tìm đến tôi hơi muộn, khi đã dấn sâu vào mối quan hệ với người tình cũ. Tôi không tin những lời anh ta nói vì đàn ông đi tán gái anh nào chẳng nói mình bất hạnh. Trong khi chị đang có một gia đình yên ấm. Một người vợ trẻ hơn chồng khá nhiều và hấp dẫn như chị lẽ nào chồng có thể thờ ơ mãi được. Vậy tại sao chị phải ly hôn?

Chị bỗng nhận ra sự phiêu lưu mạo hiểm của mình và vô cùng ân hận. Ít lâu sau tôi gặp vợ chồng chị tay trong tay đang đi mua sắm ở một trung tâm thương mại. Thế là tôi biết được hôn nhân của chị đã vượt qua sóng gió và hai vợ chồng đã hạnh phúc bên nhau.

Tác giả: Trịnh Trung Hòa

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP