Trong nước

Chỉ đạo “nóng” của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có chỉ đạo "nóng" đến một số sở, ngành và các huyện ven biển sau khi tình trạng tranh chấp ngư trường có xu hướng tăng trên vùng biển tỉnh này.

Ngày 8-1, UBND tỉnh Cà Mau đã có văn bản về việc tăng cường đảm bảo an ninh trật tự trên vùng biển gửi đến Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Công an, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) tỉnh…

Ngư dân trình báo đến ngành chức năng về việc tàu cá bị tấn công bằng bom xăng trước đó ở Cà Mau

Thời gian qua, tình tranh chấp ngư trường để khai thác thủy sản trên vùng biển tỉnh Cà Mau có chiều hướng gia tăng. Qua đó, làm ảnh hưởng đến tài sản, tính mạng của ngư dân và mất an ninh trật tự tại địa phương.

Trước tình trạng này, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ các vụ tranh chấp ngư trường để xử lý theo quy định.

Thường xuyên tuần tra, kiểm soát lưu động trên vùng biển quản lý nhằm kịp thời phát hiện, xử lý hiệu quả các vụ tranh chấp ngư trường… để tránh bị động và bất ngờ. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền vận động người dân thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật khi khai thác thủy sản.

Sở NN-PTNT tỉnh đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra các hoạt động khai thác thủy sản trên biển. Đặc biệt là tại những khu vực thường xuyên xảy ra tranh chấp ngư trường nhằm kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật để đảm bảo an ninh trật tự trên vùng biển của tỉnh.

"UBND các huyện U Minh, Trần Văn Thời, Phú Tân, Năm Căn, Ngọc Hiển và Đầm Dơi chủ động phối hợp với các sở, ngành và đơn vị có liên quan tăng cường bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên khu vực biên giới biển…" – văn bản nêu.

Tác giả: Vân Du

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP