Trong nước

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ giao quyền cưỡng chế cho ba phó chủ tịch

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ giao quyền cưỡng chế thi hành xử lý vi phạm hành chính cho ba phó chủ tịch UBND TP đến hết năm 2024.

Ông Trần Việt Trường - chủ tịch UBND TP Cần Thơ - Ảnh: CHÍ QUỐC

Ngày 5-1, thông tin từ UBND TP Cần Thơ cho biết Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường vừa ký các quyết định giao quyền cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính cho các phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ.

Theo đó, chủ tịch UBND TP Cần Thơ giao quyền cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính cho các ông: Dương Tấn Hiển (phó chủ tịch thường trực), Nguyễn Thực Hiện và Nguyễn Ngọc Hè (phó chủ tịch UBND TP).

Nội dung giao quyền: được quyết định áp dụng các biện pháp cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của Luật Xử lý vi phạm hành chính và các văn bản quy định chi tiết thi hành luật này. Thời gian giao quyền từ ngày 3-1-2024 đến ngày 31-12-2024.

Quyết định này cũng nêu rõ các phó chủ tịch UBND TP được giao quyền nêu trên "phải chịu trách nhiệm về những quyết định của mình trước pháp luật và chủ tịch UBND thành phố".

UBND TP Cần Thơ hiện tại gồm chủ tịch là ông Trần Việt Trường và ba phó chủ tịch gồm ông Dương Tấn Hiển, Nguyễn Ngọc Hè và Nguyễn Thực Hiện.

Trước đó, từ cuối năm 2023, phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ là ông Nguyễn Văn Hồng đã xin nghỉ việc và được Ban thường vụ Thành ủy Cần Thơ chấp thuận; HĐND TP Cần Thơ cũng đã tiến hành thủ tục miễn nhiệm chức vụ phó chủ tịch UBND TP đối với ông Hồng theo quy định tại kỳ họp thường lệ cuối năm 2023.

Đến nay, HĐND TP Cần Thơ chưa bầu bổ sung nhân sự thay thế ông Nguyễn Văn Hồng.

Tác giả: CHÍ QUỐC

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP