Trong tỉnh

Cận cảnh gốc đào 'khủng' trăm tuổi trị giá 120 triệu đồng ở Nghệ An

Cây đào 'khủng' hơn 100 tuổi, thân có rêu, nấm tự nhiên, cao 4m, đường kính 160cm... được bán với giá 120 triệu đồng.

Mấy ngày này, thị trường hoa, cây cảnh tại TP.Vinh, tỉnh Nghệ An sôi động hơn khi có nhiều gốc đào cổ thụ lớn đã xuống phố để chào đón mùa Xuân. Nỗi bật nhất là cây đào cổ thụ hơn 100 tuổi được bày bán ở đường 72M ở TP.Vinh.

Gốc đào “khủng” này là của anh Hoàng Hải Quân, trú tại TP.Vinh, tỉnh Nghệ An. Anh bán với giá 120 triệu đồng, còn thuê chưng Tết có giá 80 triệu đồng.

Theo anh Quân, gốc đào này có nguồn gốc từ Sapa có tuổi đời hơn 100 tuổi. Hoa của gốc đào này có sự khác biệt hơn so với những cây đào ít tuổi đời khác. Nụ hoa của nó thắm và đẹp hơn nhiều.

Tuy nhiên, việc cấy ghép và chăm sóc cây đào này tốn rất nhiều chi phí. Quá trình vận chuyển cây đào này xuống phố cũng gặp rất nhiều khó khăn.

Trên thân cây có rêu, nấm tự nhiên, tăng sức hấp dẫn và giá trị cho gốc đào.

Cây đào cổ thụ cao hơn 4m, chu vi lớn nhất của gốc đào này là 160cm.

Rất nhiều khách hàng đến xem cây đào khủng này và chụp ảnh lưu niệm. Người bán đào Tết cho hay, để đánh giá cây đào cổ thụ đẹp, phải dựa vào nhiều yếu tố như độ tuổi của cây, cây càng có tuổi thọ cao càng giá trị.

Đào cổ là loại cây quý hiếm và luôn được giới sành chơi săn lùng vì những điểm nổi bật như: Thân cây xù xì, dáng thế đẹp, độc; nhiều lộc nhiều nụ…

Tác giả: Minh Tâm

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP