Thể thao

'C. Ronaldo xứ Nghệ' Trần Phi Sơn: 'Có tiền chuyển nhượng, tôi xây lại nhà cho mẹ'

'Tôi mong ước có đủ tiền xây lại căn nhà khang trang cho mẹ từ lâu rồi. Nhưng giờ mới có cơ hội thực hiện'.

Tiền vệ Trần Phi Sơn vừa thu dọn đồ đạc ra khỏi đội bóng SLNA, nơi anh có hơn chục năm gắn bó. Tự nhận là cầu thủ mau nước mắt, Sơn tâm sự: "Khi xách vali rời cái nôi ăn tập của mình suốt thời gian qua, tôi không kìm được nước mắt vì nhớ, vì nghĩ đến tình cảm của các CĐV, anh em đồng đội, các HLV... Nhưng cuộc sống buộc tôi phải bước tiếp". Với số tiền chuyển nhượng lớn đầu tiên trong sự nghiệp, điều đầu tiên cầu thủ sinh năm 1992 muốn thực hiện là xây lại nhà cho mẹ.

Mẹ là người quan trọng trong cuộc đời Phi Sơn. Ảnh: NH.


Phi Sơn nói về mẹ và dự định khi nhận được tiền chuyển nhượng: "Không có mẹ, tôi không có được sự nghiệp như hôm nay. Mẹ hy sinh rất nhiều để tôi yên tâm phát triển sự nghiệp. Bố mất, một mình bà tảo tần bên gánh cháo nuôi anh em tôi nên người. Có lúc tôi tính nghỉ ở nhà phụ mẹ nhưng bà nhất định không cho vì biết tôi quá đam mê bóng đá. Ban đầu đi đá bóng không có bao nhiêu tiền, mẹ buôn bán gom góp cho tôi mua thêm quần áo, giày dép, ăn uống thêm.

Căn nhà hiện nay ở Hà Tĩnh xuống cấp nhưng chưa có điều kiện sửa chữa. Ngày nắng không sao, ngày mưa là mẹ tôi phải lo chống dột rất vất vả. Tôi mong ước có đủ tiền xây lại căn nhà khang trang cho mẹ từ lâu rồi. Nhưng giờ mới có cơ hội thực hiện. Chắc chắn khi có tiền chuyển nhượng, việc đầu tiên tôi làm là làm nhà cho mẹ, rồi phụng dưỡng để mẹ không còn vất vả như trước đây, chứ tôi không suy nghĩ gì cho mình lúc này".

Phi Sơn sắp "đổi đời" khi ký hợp đồng chuyển nhượng đầu tiên trong đời. Hiện nay có rất nhiều đội bóng muốn có chữ ký của anh như Thanh Hóa, Đà Nẵng nhưng CLB TP HCM nhanh tay nhất khi có hợp đồng ghi nhớ. Nếu không có bất ngờ lớn phút cuối, anh cùng ra mắt với HLV Miura vào giữa tháng 12 sắp tới tại TP HCM.

Phi Sơn vẫn không tiết lộ về mức chuyển nhượng. Tuy nhiên theo nhiều nguồn tin, số tiền anh nhận không thấp hơn con số 2,5 tỷ đồng một mùa, ký ba mùa. CLB SLNA trước đây từng đề nghị mức hai tỷ đồng một mùa sau thuế nhưng quyết định đưa ra quá muộn so với các đại gia khác.

Phi Sơn chia tay SLNA sau mùa giải bùng nổ. Ảnh: NH.


Gần đây, tiền vệ có biệt danh "C. Ronaldo Việt Nam" giới thiệu cô bạn gái quê Đà Nẵng. Anh cho biết chưa có ý định tổ chức kết hôn lúc này: "Cả hai đều xác định muốn tập trung cho sự nghiệp chứ chưa kết hôn. Khi sự nghiệp ổn định, chúng tôi mới bàn tính việc lớn. Bản thân tôi khi chuyển sang đội bóng mới cũng còn nhiều việc phải làm, thích nghi. Người yêu tôi rất hiểu và chia sẻ với tôi vì cùng quan điểm".

Tiền vệ Phi Sơn có mùa giải tỏa sáng trong màu áo SLNA. Tại V-League, anh là nguồn cảm hứng và trực tiếp ghi 7 bàn. Ở đấu trường Cup Quốc gia, anh cùng các đồng giành Cup rất thuyết phục. Ngày 7/12, Phi Sơn thanh lý hợp đồng với đội bóng anh gắn bó hơn 10 năm. "Ở đây là gia đình của tôi và chắc chắn tất cả sẽ nằm trong tim dù tôi có đi đâu, làm gì. Khi tới CLB mới, tôi cũng cố gắng thi đấu thật tốt như là cách để tự hào rằng tôi là người con trưởng thành từ thương hiệu lò SLNA", Phi Sơn tâm sự.

Hiện nay, anh đang nghỉ ngơi tại quê nhà Hà Tĩnh cùng gia đình thay vì đi du lịch bởi "ở bên mẹ luôn cho tôi cảm giác ấm áp".

Tác giả: Ngọc Hà

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP