Xã hội

Bức thư tay xúc động bé trai 12 tuổi trở về từ "cửa tử" sau gần 100 ngày điều trị bệnh thuỷ đậu

Mới đây, Bé trai V.T (12 tuổi, ở Điện Biên) bị thủy đậu dẫn tới nhiễm khuẩn huyết, suy đa tạng nhiều lần cận kề cửa tử đã được đội ngũ y bác sĩ, điều dưỡng Bệnh viện Nhi Trung ương cứu sống kỳ diệu.

Theo thông tin từ Trung tâm Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, đầu tháng 2/2024, bé V.T nhập viện khoa Điều trị tích cực - Trung tâm Bệnh nhiệt đới, trong tình trạng sốt cao liên tục, nổi nốt phỏng và nốt xuất huyết dưới da toàn thân do mắc bệnh thủy đậu.

Để điều trị cho bệnh nhi, các bác sĩ đã sử dụng thuốc kháng virus và thuốc Gama globulin (thuốc đặc biệt chỉ sử dụng trong trường hợp hội chẩn) và hỗ trợ hô hấp cho trẻ. Tuy nhiên, tình trạng của bệnh nhi không cải thiện, trẻ vẫn nhanh chóng diễn tiến nặng và rơi vào tình trạng suy đa tạng, nhiễm trùng huyết, tổn thương não, xuất huyết dưới da, tiểu cầu giảm thấp (dưới mức 5.000/μL),… trẻ phải lọc máu, thở máy và nhiều lần cận kề cửa tử.

Lá thư cảm ơn xúc động từ bệnh nhi gửi tới y, bác sĩ đã cứu con thoát khỏi tử thần

Các bác sĩ đã nhanh chóng tiến hành hội chẩn đa chuyên khoa, bao gồm: Trung tâm Bệnh nhiệt đới, Miễn dịch - Dị ứng - Khớp, Chẩn đoán hình ảnh, Huyết học, Ung thư, Vi sinh,… Sau hội chẩn, TS.BS Nguyễn Văn Lâm - Giám đốc Trung tâm Bệnh nhiệt đới - cùng các bác sĩ quyết định tiếp tục cho trẻ sử dụng thuốc điều trị giảm tiểu cầu, truyền máu, đồng thời dùng thuốc kháng virus thế hệ mới cho trẻ theo ý kiến của hội đồng.

Sau hơn 3 tháng điều trị, tình trạng của trẻ dần cải thiện và hồi phục. Ngày 7/5/2024, bé V.T được xuất viện trong niềm vui của gia đình và các y, bác sĩ. Bé V.T và mẹ của em đã gửi thư cảm ơn tới Ban Lãnh đạo Bệnh viện cùng tập thể các bác sĩ, điều dưỡng Bệnh viện Nhi Trung ương và Phòng Công tác xã hội cùng các nhà hảo tâm đã cùng đồng hành, sát cánh bên gia đình, giúp đỡ gia đình trong suốt hơn 3 tháng điều trị vừa qua tại Bệnh viện.

Trong thư, chị C.T. - mẹ bé V.T - đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới ban lãnh đạo bệnh viện, các y, bác sĩ, điều dưỡng và nhân viên trong bệnh viện, đặc biệt là các bác sĩ, điều dưỡng tại khoa Điều trị tích cực, Trung tâm Bệnh nhiệt đới, nhân viên Phòng công tác xã hội không quản ngày đêm cứu chữa, chăm sóc, động viên giúp đỡ từ thể chất tới tinh thần cho bé V.T.

"Các bác sĩ đã cùng với Ban Lãnh đạo Bệnh viện và các khoa, phòng liên quan liên tục hội chẩn tìm ra những phương án điều trị tốt nhất để giành giật sự sống cho con của cháu từ tay tử thần...

Gia đình cháu xin trân trọng gửi lời cảm ơn các bác sĩ, điều dưỡng... - những người đã trực tiếp, không quản ngày đêm cứu chữa, chăm sóc cho con của cháu, có những lúc tưởng như không thể cứu chữa được bé nhưng các bác sĩ và điều dưỡng không bỏ cuộc và thật kỳ diệu, sự sống đã được hồi sinh", phụ huynh bé V.T chia sẻ.

Kèm theo đó là lá thư tay của cậu bé 12 tuổi, với những nét chữ nguệch ngoạc những là những lời cảm ơn sâu sắc gửi tới các nhân viên y tế tại Bệnh viện khi đã đưa cậu bé trở về từ "cửa tử".

Theo thông tin từ các bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương, thủy đậu là bệnh truyền nhiễm cấp tính phổ biến ở trẻ em, thường có biểu hiện là các phát ban, mụn nước, phỏng rộp chứa đầy dịch mủ gây ngứa ngáy, khó chịu. Mặc dù là bệnh truyền nhiễm lành tính, không có triệu chứng nặng nề nhưng trong một số trường hợp, thủy đậu có thể dẫn đến biến chứng nguy hiểm như nhiễm trùng huyết, viêm não, suy đa tạng, thậm chí tử vong nếu không được điều trị đúng cách và kịp thời.

Tác giả: Nam An

Nguồn tin: Báo Phụ nữ Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP