Cuộc sống

Bố chồng nghĩ con cả giàu có nên chia hết tài sản cho con thứ, nào ngờ dâu cả nói một câu làm ông vội cắt cho một suất đất

Vợ chồng anh cả nhiều tiền, nhiều đất, vậy mà còn tham chút đất ở quê.

Nhà chồng có 2 anh em, anh cả sống xa nhà, mỗi năm về quê chơi được một lần, chỉ có vợ chồng tôi sống cùng bố mẹ.

Khi các con tôi còn nhỏ, tôi làm việc ở nhà và tự chăm sóc bọn nhỏ nên không phải phụ thuộc vào ông bà. Ngày đó, tôi còn ăn chung, vừa làm việc, chăm lo các con và nấu cơm nước cho cả bố mẹ chồng. Tôi làm việc suốt ngày mà không bao giờ than vãn nửa lời.

Mấy năm gần đây, bố mẹ chồng đã nghỉ hưu, sức khỏe khá yếu, bà thường xuyên phải đi bệnh viện. Mỗi lần bà đi nằm viện một tuần đến nửa tháng, tôi phải bỏ việc để đi chăm sóc bà.

Những lần bà đi viện, tôi cũng gọi điện báo cho vợ chồng anh cả biết nhưng 2 người cho rằng bệnh bà nhẹ, chỉ cần nằm viện là khỏi nên không về chăm sóc. Anh chị cũng không gửi tiền biếu mẹ hay hỗ trợ công của tôi chăm lo cho bà.

Vợ chồng anh cả giàu có, nhà thành phố trị giá vài chục tỷ, mỗi lần về quê đều mang chiếc xe 10 tỷ về để đi lại cho thuận tiện. Mang tiếng là nhiều tiền nhưng cả năm biếu bố mẹ mỗi người 2 triệu. Thế nhưng những lần gia đình anh chị về, ăn uống linh đình cả tuần, số tiền ông bà bỏ ra còn nhiều hơn thế.

Ảnh minh họa

Có lần tôi nghe chị dâu nói với người hàng xóm rằng, ông bà có lương hưu mỗi tháng hơn 10 triệu, chi tiêu bằng đó không thể hết được, chị mà biếu nữa thì tiền để đâu cho hết. Anh chị vẫn dự trữ một khoản tiền 500 triệu phòng lúc ông bà không có thì sẽ chi ra.

Tôi không biết chị nói thật hay cố tình đánh bóng tên tuổi, thể hiện bản thân là nàng dâu hiếu thảo. Tôi chỉ biết hiện tại anh chị lắm tiền nhưng sống rất tệ với ông bà và các em.

Sau nhiều năm tích cóp, cuối cùng chúng tôi dự định xây nhà. Lúc đầu bố mẹ nói cho vợ chồng tôi hết đất và xây nhà để ông bà cùng sống trên đó. Nhưng khi anh cả biết được ý định của bố thì chị dâu nổi đóa lên. Chị bảo:

"Nếu bố mẹ mà cho chú thím hết đất xây nhà thì sau này chúng con không bao giờ về quê nữa, nếu về thì sẽ chỉ ở nhà ngoại".

Câu nói của chị dâu làm bố mẹ chồng liền thay đổi quyết định. Thế là mảnh đất được chia làm 3 phần, ngôi nhà cũ của ông bà vẫn giữ, chúng tôi chỉ được xây nhà ống, phần đất còn lại để cho anh cả.

Mỗi lần về quê, anh cả luôn nói có nhiều suất đất ở thành phố, vậy mà còn tranh chấp với em trai miếng đất nho nhỏ. Tôi biết vợ chồng anh ấy sẽ không bao giờ về quê nữa, giữ đất cũng chỉ để bán. Chúng tôi làm sao để giữ đất của tổ tiên đây?

Tác giả: Dung Nguyễn

Nguồn tin: phunumoi.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP