Đẹp

Bí quyết giảm mỡ bụng một cách tự nhiên

Giảm mỡ bụng là nỗi ám ảnh của phụ nữ trên toàn thế giới, nhiều người thậm chí sẵn sàng bỏ đói bản thân trong nhiều tuần hoặc tuân theo những chế độ ăn kiêng khắc nghiệt nhất để có được vòng eo như ý.

Theo giới chuyên gia, luôn có một cách tự nhiên và lành mạnh để giảm mỡ bụng mà không liên quan đến chế độ ăn kiêng 7 ngày với trứng, uống nước trái cây hoặc cố gắng duy trì chỉ số hình thể bằng các món ăn thay thế cũng các loại thuốc giảm cân trong nhiều tháng.

Luôn có một cách tự nhiên và lành mạnh để giảm mỡ bụng.

Ai lại không muốn khoe vóc dáng mảnh mai của mình trên Instagram khi sải bước trên bãi biển. Mong muốn sở hữu một vòng eo thon gọn, săn chắc là điều hoàn toàn có thể hiểu được.

Giảm mỡ bụng tuy cần rất nhiều kỷ luật và tâm huyết, nhưng nó hoàn toàn xứng đáng khi bạn diện bikini và thả mình trong ánh nhìn ngưỡng mộ của bạn bè. Nhưng vì sao một số giải pháp giảm mỡ bụng không hiệu quả?

Đường là một trong những tác nhân gây béo bụng.

‘Cai nghiện’ không bền vững

Chúng ta tìm thấy một số chế độ ăn kiêng giải độc trên mạng hứa hẹn kết quả giảm cân đáng kinh ngạc trong vòng 7 ngày.

Mặc dù có thể giảm tới 4kg (đôi khi nhiều hơn tùy thuộc vào cân nặng của bạn) trong khoảng thời gian đó, nhưng thực tế là bạn không thể duy trì kế hoạch ăn uống đó trong một thời gian dài, điều này có nghĩa là cuối cùng bạn sẽ trở lại thói quen ăn uống cũ, tăng lại số cân bạn đã mất.

Khi áp dụng chế độ detox, bạn thường loại bỏ hoặc giảm các loại thực phẩm giàu calo, ít dinh dưỡng như carbs, đường và thực phẩm chế biến sẵn, giúp giảm trọng lượng nước, nhưng không nhất thiết phải giảm trọng lượng chất béo.

Không dễ kiên nhẫn với chế độ ăn uống khắc nghiệt.

Giải độc là cách tuyệt vời để đưa cơ thể vào vùng đốt cháy chất béo và bắt đầu hành trình giảm cân của bạn, nhưng nó không phải là bước duy nhất mà bạn thực hiện.

Khi bạn đã hoàn thành kế hoạch detox của mình, cho dù bạn đã theo nó trong 3 ngày hay 7 ngày, bạn nên tuân theo một chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng và một kế hoạch tập thể dục vừa phải để duy trì quy trình ‘cai nghiện’ của mình.

Nếu bạn đã mệt mỏi với giải pháp trên, giới chuyên gia sẽ giúp bạn sớm thực hiện được mong muốn này bằng những bí quyết khá đơn giản.

5 cách bền vững giúp bạn giảm mỡ bụng

- Cắt giảm lượng tinh bột, không phải chất béo: Chất béo lành mạnh như bơ, các loại hạt, cá và dầu giúp bạn no lâu hơn, giảm khả năng bạn thèm sô cô la hoặc gói khoai tây chiên giữa các bữa ăn.

- Chọn một kế hoạch ăn uống lành mạnh mà bạn có thể tuân theo và một kế hoạch bền vững: Bí quyết để lên kế hoạch ăn uống ít carb, ít đường là lựa chọn thực phẩm tốt hơn. Kế hoạch ăn uống này cũng sẽ giúp bạn tránh xa các loại thực phẩm không lành mạnh như bánh mì, bánh ngọt, đường, nước ngọt, mì ống... một cách tự nhiên.

- Duy trì tập thể dục: Bạn không thể mong đợi mọi điều tốt đẹp tự đến với mình nếu không cố gắng. Để giảm mỡ bụng, bạn cũng cần phải tập luyện tại phòng tập thể dục. Ngoài ra, 60 phút gập bụng mỗi ngày cũng là điều không thể cắt giảm được. Bạn cần tập luyện toàn thân trong 30-60 phút ít nhất 5 ngày một tuần để đạt được mục tiêu của mình.

- Tập tạ thay vì chạy bộ: Nhiều phụ nữ mắc sai lầm khi dành vô số giờ trên máy chạy bộ trong khi nâng tạ sẽ giúp bạn có được vòng bụng săn chắc, phẳng lì nhanh hơn nhiều. Giới chuyên gia khuyến cáo bạn hãy sử dụng mức tạ phù hợp với mình. Tuy nhiên vẫn nên duy trì ở mức thách thức bản thân một chút.

Nên tìm hiểu kỹ những gì bạn nạp vào cơ thể.

- Đọc nhãn thực phẩm: Đây là một thói quen quan trọng đối với tất cả mọi người. Việc hiểu tất cả các thành phần của nhãn có thể hơi khó, nhưng khi bạn biết mình đang tìm gì, đọc nhãn có thể dễ dàng trở thành một thói quen hàng ngày.

Lượng calo từ chất béo được tính theo công thức 1g chất béo bằng 9 calo, vì vậy nếu một khẩu phần sản phẩm có 10g chất béo thì lượng calo từ chất béo cho sản phẩm đó sẽ là 90.

Tác giả: Thủy Kiều

Nguồn tin: suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP