Xã hội

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi cùng với lá thư của người mẹ: 'mẹ xin lỗi con'

Một bé trai khoảng 15-20 ngày tuổi, nặng 3,5kg được phát hiện bỏ rơi trước nhà dân ở huyện miền núi Hương Khê (Hà Tĩnh).

Bé trai được phát hiện trước nhà dân ở Hà Tĩnh - Ảnh: H.A.

Ngày 17-7, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Đặng Quốc Bảo - chủ tịch UBND xã Hương Bình (huyện Hương Khê) - cho biết địa phương đang phát đi thông báo tìm thân nhân của một bé trai sơ sinh được phát hiện bỏ rơi trước nhà dân cách đây khoảng 2 ngày.

Theo đó, khoảng 20h tối 15-7, gia đình ông Lê Xuân Phùng (59 tuổi, ngụ tại thôn Bình Minh, xã Hương Xuân) phát hiện một bé trai sơ sinh để trong thùng xốp được đặt trước cổng nhà.

Cạnh bé còn một số đồ dùng như sữa, quần áo, 500 ngàn đồng và một bức thư ngắn với nội dung: "Mẹ xin lỗi con, sinh con ra không nuôi được, đành để lại cho gia đình đủ điều kiện nuôi hộ…"

Một số vật dụng được bỏ cạnh cháu bé - Ảnh: H.A.

Ngay sau phát hiện bé trai, gia đình ông Phùng đã trình báo sự việc với chính quyền xã Hương Bình.

Cháu bé sau đó đã được đưa đến trạm y tế xã thăm khám sức khỏe. Qua kiểm tra, cháu sức khỏe ổn định, khoảng 15-20 ngày tuổi, nặng 3,5kg.

Hiện chính quyền xã Hương Bình đang phát đi thông báo tìm bố, mẹ đẻ của cháu. Trong vòng 7 ngày kể từ ngày ra thông báo nếu bố, mẹ đẻ cháu không đến nhận thì chính quyền địa phương sẽ làm thủ tục khai sinh cho cháu theo quy định.

Trong thời gian này, cháu bé được chính quyền địa phương giao cho trạm y tế xã phối hợp với gia đình ông Phùng chăm sóc, nuôi dưỡng.

Tác giả: Lê Minh

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP