Giải trí

Bảo Anh đánh bật Hương Tràm, đe doạ soán ngôi Noo Phước Thịnh

Dự báo trong tuần sau, thách thức đặt ra cho Noo Phước Thịnh sẽ ngày càng nặng nề hơn với sự xuất hiện của Bảo Anh.

Sau những tiếc nuối tình cảm, nữ ca sĩ Bảo Anh tung ra ca khúc mang tên Sống xa anh chẳng dễ dàng, khiến nhiều khán giả liên tưởng đến chuyện tình giữa cô với Hồ Quang Hiếu.

Ca khúc được sáng tác bởi Mr. Siro (tên thật Vương Quốc Tuân), một trong những nhà tạo hit gây chú ý nhất Vpop hiện nay. Anh là tác giả của những bài hát nổi tiếng như Trái tim em cũng biết đau, Yêu một người vô tâm và đặc biệt là Em gái mưa.

Ca khúc là lời tự sự của cô gái khi một nửa tình yêu của mình đã đi mất.

Siêu hit mới sau 'Em gái mưa'?

Có thể thấy, Sống xa anh chẳng dễ dàng sở hữu khá nhiều chất liệu đặc trưng của Mr.Siro, từ giai điệu, cách phối đến ca từ. Ca khúc dự báo cho sự hình thành một bản hit tiếp theo.

Bằng chứng là sau nửa ngày ra mắt, sản phẩm này hiện đứng vững ở vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng (BXH) Real-Time Zing Chart, chính thức vượt Em gái mưa và bám sát Chạm khẽ tim anh một chút thôi của Noo Phước Thịnh.

Với những số liệu và điều kiện thuận lợi như vậy, có khả năng mặt trận Vpop nửa cuối năm 2017 sẽ là sự lên ngôi của Bảo Anh hoặc tạo nên màn đối đầu giữa cô với những ca khúc siêu hot khác.

Theo chia sẻ từ đại diện Zing MP3, Sống xa anh chẳng dễ dàng đang là ca khúc có tốc độ leo top nhanh nhất trên Real-Time Zing Chart với vị trí số 2 chỉ trong vòng hai tiếng, xếp trên Em gái mưa và bám sát Chạm khẽ tim anh một chút thôi. Ngoài ra, 1,3 triệu cũng là số lượt nghe mà ca khúc thu được.

Sở trường của hai nữ ca sĩ đều là ballad.

Nổi lên với những bản hit đầy tâm trạng, Bảo Anh chính là đối thủ xứng đáng của Hương Tràm. Cả hai sở hữu nhiều điểm chung như đều xuất thân từ chương trình Giọng hát Việt, lấy ballad làm sở trường và được Mr. Siro gửi gắm những ca khúc có tiềm năng thành hit.

Thêm một yếu tố nữa, nghe qua tưởng như là chuyện đùa nhưng thật sự đã xảy ra. Đó chính là thời tiết. Em gái mưa được ra mắt trong mùa mưa, ứng với tựa đề và ca từ của bài hát. Trên mạng xã hội, rất nhiều khán giả nói đùa hoặc "trách móc" Hương Tràm rằng Em gái mưa chính là nguyên nhân cho việc trời liên tục đổ mưa.

Ứng với trường hợp của Bảo Anh, Sống xa anh chẳng dễ dàng lại được phát hành vào cuối thu, mùa của ballad tại Vpop. Tính thời tiết của ca khúc được thể hiện rõ ràng thông qua phần hình ảnh - một Bảo Anh u buồn, đứng e ấp trên nền hoa đang nở.

Noo Phước Thịnh và cuộc chạm trán với hai mỹ nhân

Vừa đánh bật được Hương Tràm không lâu, Noo Phước Thịnh lại phải đối mặt với một đối thủ đang vươn lên mạnh mẽ, không ai khác chính là Bảo Anh. Đây đều là hai mỹ nhân trẻ, thuộc thế hệ đàn em của nam ca sĩ.

Tuy nhiên, trong thời đại mà mọi khoảng cách, ranh giới đều bị san bằng bởi những con số, thâm niên và vị thế không còn đóng vai trò quá quan trọng trong việc cạnh tranh, đối đầu trên bảng xếp hạng.

Noo Phước Thịnh lần lượt đối đầu với hai giọng ca nữ.

Real-Time Zing Chart vừa mang lại cơ hội, vừa tạo ra thách thức cho các nghệ sĩ, bởi nó chính là thước đo phản ánh xu hướng và sự biến động của thị trường âm nhạc. Khi một ca khúc đạt được một lượng người nghe đủ lớn, ca khúc đó sẽ ngay lập tức có thứ hạng cao trên Real-Time trong vòng một giờ.

Chạm khẽ tim anh một chút thôi của Noo Phước Thịnh đã có những ngày dài thống trị trên hai mặt trận Zing Chart theo tuần và Real-Time Zing Chart. Tuy nhiên với tình thế hiện tại, không gì có thể đảm bảo ca khúc vẫn sẽ dẫn đầu ngôi vị quán quân.

Kết quả trả về từ Zing Chart tuần 44 cho thấy, đây tiếp tục là tuần thứ hai Chạm khẽ tim anh một chút thôi chiếm giữ ngôi vương tại top 10 nhạc Việt tuần. Dự báo trong tuần sau, thách thức đặt ra cho Noo Phước Thịnh sẽ ngày càng nặng nề hơn với sự xuất hiện của Bảo Anh.

Tác giả: Duy Vũ

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP