Pháp luật

Bản án thích đáng cho cựu nhân viên ngân hàng dâm ô bé gái ở Hà Nội

Tòa phúc thẩm xác định, ban đầu Hùng quanh co chối tội nhưng sau đó nhận tội nên HĐXX tuyên y án với bị cáo, tăng mức bồi thường cho bị hại.

Bị cáo kêu oan, Tòa công bố kết quả bất ngờ

Chiều 16/7, TAND Cấp cao tại Hà Nội mở phiên xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Cao Mạnh Hùng (SN 1983, quê Thái Bình, trú quận Hoàng Mai, Hà Nội) về tội “Dâm ô với trẻ em”. Bị hại trong vụ án là cháu Y.N. (trú ở Hoàng Mai, Hà Nội, là hàng xóm của Hùng).

Bị cáo Hùng tại phiên tòa phúc thẩm ngày 16/7.

Đây là vụ án từng khiến dư luận xôn xao, phẫn nộ suốt một thời gian dài. Vụ án được mở ra 10 tháng sau phiên tòa sơ thẩm và gần 2 tháng sau khi phiên tòa phúc thẩm bị hoãn.

Hùng từng là cán bộ ngân hàng. Tại phiên tòa phúc thẩm, Cao Mạnh Hùng khai, không có hành vi dâm ô đối với cháu N. mà chỉ bế cháu vào ngõ. Ngay sau đó, Toà đã công bố bản kết luận giám định của cơ quan điều tra thì bị cáo quanh co chối tội. Bên cạnh đó, khi được hỏi về một USB của gia đình nạn nhân cung cấp có đoạn ghi âm trước đó Hùng gặp xin lỗi gia đình cháu N. thì Hùng đã thừa nhận mình có lời nói trên nhưng vẫn chối tội.

Trong phiên tòa, Chủ toạ liên tục nhắc nhở bởi Hùng liên tục giải thích quanh co, không đúng trọng tâm vụ án.

Sau khi kết thúc phần xét hỏi, đại diện Viện Kiểm sát cho rằng, sau khi xem xét đầy đủ những lời khai của bị cáo cùng người thân của bị hại. Viện Kiểm sát cho rằng, bản án sơ thẩm của TAND TP Hà Nội tuyên phạt Hùng 2 năm tù là có căn cứ. Vì vậy, đề nghị kháng cáo kêu oan của bị cáo chưa đúng. Bên cạnh đó, Viện Kiểm sát cũng không áp dụng kháng cáo yêu cầu tăng hình phạt đối với bị cáo của gia đình bị hại.

Bản án thích đáng?

Tại phiên phúc thẩm, sau phần bị cáo trình bày, Viện Kiểm sát cho rằng hành vi của bị cáo gây bất bình dư luận, làm ảnh hưởng tâm lý phát triển bình thường của bị hại. Do đó, tòa sơ thẩm xử phạt Hùng 2 năm tù là phù hợp tính chất, mức độ. Do vậy, Viện Kiểm sát xét thấy, không có cơ sở chấp nhận kháng cáo của bị cáo.

Về kháng cáo của gia đình bị hại đề nghị tăng mức án, Viện Kiểm sát cho rằng, bản án sơ thẩm đã xem xét đầy đủ và áp dụng chính xác quy định của pháp luật nên đề nghị xem xét tăng mức bồi thường cho gia đình bị hại.

Được nói lời sau cùng, Cao Mạnh Hùng bất ngờ thừa nhận hành vi phạm tội và xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt để có cơ hội sớm trở về với gia đình.

Sau giờ nghị án, HĐXX phúc thẩm nhận định, dù tại phiên tòa sơ thẩm Hùng chối tội nhưng sau đó đã nhận tội nên có đủ căn cứ tuyên y án đối với bị cáo. Về dân sự, tòa phúc thẩm quyết định tăng mức bồi thường cho gia đình bị hại, từ 20 triệu đồng lên 35 triệu đồng.

Trước đó, vào ngày 25/5, TAND cấp cao tại Hà Nội đã đưa phiên tòa ra xét xử phúc thẩm, tuy nhiên, vì luật sư của bị hại có đơn xin hoãn phiên tòa nên HĐXX đã tuyên hoãn. Tại phiên tòa phúc thẩm chiều 16/7, bố mẹ bị cáo Hùng đã lặn lội từ quê nhà Thái Bình lên Hà Nội để theo dõi phiên tòa xét xử.

Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 29/9/2017, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Cao Mạnh Hùng mức án 24 tháng tù giam. Cho rằng bản án trên là quá nhẹ, gia đình bị hại đã làm đơn kháng cáo đề nghị tăng hình phạt đối với Hùng. Mặt khác, bị cáo Cao Mạnh Hùng cho rằng, mình vô tội nên cũng có đơn kháng cáo.

Cũng tại phiên tòa sơ thẩm, Hùng khai, bế cháu N. vô tình chạm tay vào bộ phận sinh dục của cháu chứ không có hành vi dâm ô. Tuy nhiên, HĐXX bác bỏ lời khai trên.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 8/1/2017 khi cháu N. được mẹ đưa đến nhà bác (cùng ngõ với Hùng) chơi. Khoảng 20h tối, Cao Mạnh Hùng có đưa con trai ra chơi cùng.

Thấy cháu N. đến đầu lối vào một con ngách trên phố Tân Mai để tìm các bạn, Cao Mạnh Hùng bế cháu vào trong ngách rồi thực hiện hành vi dâm ô.

Nghe tiếng kêu của N, các bạn đã chạy tới dùng guốc, chổi đánh vào người Hùng để giải cứu bạn. Ngay sau đó, vì quá sợ hãi, bé gái đã chạy về nhà bác gần đó để trốn.

Sau đó, khi N. quay trở ra, Hùng đã thêm một lần nữa thực hiện hành vi dâm ô với bé gái. N đã kể lại sự việc với chị họ và mẹ. Bức xúc, chị L đã gặp Hùng để hỏi chuyện rồi sau đó trình báo với cơ quan công an./.

Tác giả: Lê Tùng

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP