Chiếc xe container mang BKS 51C-79719 di chuyển theo hướng Nam - Bắc, khi đến ngã tư nói trên đã đâm trực diện vào xe máy mang BKS 38F2-6082 do anh Phạm Tuân (SN 1986, trú Hà Tĩnh) điều khiển lưu thông theo chiều ngược lại. Bị xe đầu kéo tông, nạn nhân té xuống đường, lăn nhiều vòng và bị chấn thương nặng.
Người dân sống gần hiện trường đã kịp thời đưa nạn nhân Tuân vào Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cấp cứu. Thông tin từ Bệnh viện Hà Tĩnh, dù đã qua cơn nguy kịch, nạn nhân chắc chắn vẫn phải điều trị dài ngày.
Nạn nhân bị thương nặng, phải nhập viện sau khi bị ô tô đầu kéo tông (ảnh: Trưởng công an xã Cẩm Vịnh cung cấp)
Một ngày trước đó, vào lúc 23h đêm 14/12, cũng tại ngã tư này xảy ra một vụ tai nạn, mà theo ông Hồng, chỉ có sự may mắn mới giúp nạn nhân thoát chết.
Nạn nhân đi trên Quốc lộ 1A theo hướng Bắc Nam, khi đến ngã tư này do bị ánh đèn từ xe ô tô ngược chiều dọi thẳng vào mặt nên đã không làm chủ được tay lái, lao thẳng xe máy vào dải phân cách. Cú đâm mạnh khiến cả nạn nhân và xe lộn nhào, một phần của dải phân cách biến dạng, nạn nhân được người dân đưa nhập viện.
Đêm 14/12, nạn nhân nam may mắn sống sót khi xe máy lao vào dải phân cách này.
Không may mắn như hai vụ tai nạn nêu trên, vào rạng sáng ngày 11/12, anh Trần Ngọc Tuấn, SN 1995, trú xã Kỳ Liên, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh đã mất mạng khi gặp nạn tại ngã tư này.
Theo ông Hồng, nạn nhân xấu số đi từ TP Hà Tĩnh về huyện Kỳ Anh, khi đi qua ngã tư này đã bị xe ô tô cán chết.
"Thời điểm xảy ra tai nạn khoảng sau 1h sáng. Lợi dụng đêm khuya vắng người, tài xế đã cho xe chạy, bỏ mặc nạn nhân tại hiện trường. Sau khi tai nạn xảy ra, cơ quan điều tra công an huyện Cẩm Xuyên đã dùng nhiều biện phạm nghiệp vụ truy tìm chiếc xe gây tai nạn nhưng đến thời điểm này vẫn chưa tìm ra", ông Hồng thông tin.
Theo xác nhận của ông Hồng, ngoài 3 vụ tai nạn nêu trên, từ đầu năm 2016 đến nay, tại giao lộ giữa Quốc lộ 1A và tuyến đường tránh TP Hà Tĩnh địa phận xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên đã xảy ra gần 30 vụ tai nạn, làm chết 4 người, gần 20 người khác bị thương. Đây cũng là lí do, theo vị trưởng công an xã, khiến người dân trên địa bàn đã gọi nút giao thông này là “ngã tư chết người”.
Theo ông Hồng, hàng loạt bất cập tồn tại không được cơ quan chức năng giải quyết, là nguyên nhân chính dẫn tới các vụ tai nạn nghiêm trọng. Các tồn tại này bao gồm: Chậm xây dựng vòng xuyến hoặc bùng binh, hệ thống đèn phản quang, biển báo giông không đạt yêu cầu; hệ thống đèn chiếu sáng có nhưng... không hoạt động.
Tác giả bài viết: Văn Dũng
Nguồn tin: