Thể thao

9 HLV bị 'trảm' sau 8 vòng V.League 2023/24

V.League đang cho thấy sự khắc nghiệt khi chứng kiến hàng loạt những HLV mất việc chỉ sau thời gian ngắn. Việc thay tướng đến độ chóng mặt này cho thấy các lãnh đạo đội bóng đang thiếu kiên nhẫn.

Chưa bao giờ, chiếc ghế HLV trưởng của đội bóng ở V.League lại thay đến chóng mặt như thế. Sau 8 vòng đấu, đã có 8 lượt HLV bị thay thế. Đó là các trường hợp của HLV Trần Tiến Đại (Công An Hà Nội), HLV Bozidar Bandovic, Lê Đức Tuấn (CLB Hà Nội), HLV Vũ Tiến Thành (CLB TP.HCM), HLV Võ Đình Tân, Trần Thiện Hảo (CLB Khánh Hòa), HLV Thạch Bảo Khanh và Thomas Dooley (Thể Công Viettel).

Con số này chắc chắn sẽ còn tăng trong ít ngày tới khi có nhiều nguồn tin cho rằng, HLV Kiatisak sẽ chia tay HAGL để dẫn dắt CAHN thay Gong Oh Kyun. Khi đó, chiếc ghế “thuyền trưởng” của nhà cầm quân Thái Lan sẽ được trao lại cho GĐKT Vũ Tiến Thành, người cũng mới chỉ đến đội bóng này cách đây chưa lâu.

Nếu điều này xảy ra, CLB Hà Nội, Khánh Hòa, Thể Công Viettel và CAHN đều đã có 3 HLV ngồi vào ghế nóng chỉ sau 8 vòng. Thể Công Viettel là đội bóng mới nhất vừa thay HLV. Đội bóng áo lính quyết định chia tay HLV Thomas Dooley, người mới lên thay HLV Thạch Bảo Khanh dẫn dắt Thể Công Viettel chỉ 2 vòng đấu. Người dẫn dắt Thể Công Viettel trong thời gian tới sẽ là HLV Nguyễn Đức Thắng.

Trước đó, CLB Hà Nội cũng 2 lần thay HLV. HLV Lê Đức Tuấn thay HLV Bandovic. Sau đó, ông Tuấn lại nhường ghế cho HLV Đinh Thế Nam. CLB Khánh Hòa cũng tương tự như vậy. HLV Trần Thiện Hảo thay HLV Võ Đình Tân. Sau 1 vòng đấu, ông Hảo nhường ghế lại cho HLV Trần Trọng Bình.

CAHN cũng chung cảnh ngộ. Sau 3 vòng đấu đầu tiên, HLV Gong Oh Kyun thay HLV Trần Tiến Đại. Rồi sau vòng đấu thứ 7, ông Gong nghỉ, giao lại vị trí cho ông Trần Tiến Đại làm HLV tạm quyền, trước khi HLV Kiatisak được chọn cho vị trí “thuyền trưởng” của CLB CAHN.

HLV Gong Oh Kyun chia tay CAHN sau 4 vòng đấu không có kết quả tốt - Ảnh: Phan Tùng

CLB TP.HCM đã 1 lần thay tướng. Đội chủ sân Thống Nhất chấp nhận bồi thường khi sa thải HLV Vũ Tiến Thành. HLV Phùng Thanh Phương được lựa chọn nhưng vẫn chỉ trên danh nghĩa tạm quyền.

Dự báo “cối xay” HLV ở V.League vẫn sẽ chưa dừng lại. Lúc này, một số đội bóng vẫn chưa thể an tâm với vị trí “thuyền trưởng” của mình. Có thể kể ra ở đây là trường hợp của Khánh Hòa. Thực tế, HLV Trọng Bình, người mới được lựa chọn thay HLV Trần Thiện Hảo vẫn còn non kinh nghiệm. Điều này đã chứng minh qua việc ngay sau chiến thắng bất ngờ trước CAHN, Khánh Hòa lại “ngã ngựa” trước Thanh Hóa.

Nguồn tin của Bongdaplus cho biết, trong thời gian qua, đội bóng phố Biển liên tục gửi lời mời tới HLV Hoàng Anh Tuấn trở về dẫn dắt Khánh Hòa. Tuy nhiên, ông thầy kỳ cựu này chỉ nhận lời đứng sau hỗ trợ về mặt chuyên môn cho dàn BHL trẻ của đội bóng quê nhà.

Tương tự như vậy là trường hợp của CLB Hà Nội. Đội bóng tham vọng nhất V.League vẫn chưa thể hiện được bộ mặt ổn định dưới thời HLV Đinh Thế Nam. Gần nhất, đội bóng Thủ đô đã bị 2 đội bét bảng, Hà Tĩnh và HAGL, cầm chân và đánh bại.

Chưa bao giờ, ghế HLV tại V.League lại "nóng" đến mức nháo nhào như hiện nay. Ngoài vụ HLV Vũ Tiến Thành rời CLB TP.HCM vì xích mích với lãnh đạo, các HLV khác rời ghế là do thành tích không như kỳ vọng… Nhưng việc thay tướng đến độ chóng mặt này cho thấy, các lãnh đạo đội bóng đang thiếu kiên nhẫn.

Với các đội bóng, giai đoạn V.League tạm nghỉ 2 tháng nhường sân cho ĐTQG cũng rất quan trọng. Đây là thời điểm vàng để các HLV ổn định lại nhân sự, cải thiện chuyên môn và thành tích cho đội bóng.

Tác giả: SONG ANH

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP