Nhà đẹp

3 mẹo trang trí giúp phòng khách ngập tràn không khí Tết

Phòng khách là khu vực trung tâm của ngôi nhà, được thiết kế trang trọng giúp thắt chặt các mối quan hệ tích cực, tăng vận quý nhân cho gia chủ.

Theo chuyên gia phong thủy Phùng Phương, phong cách sống của chủ nhân cũng được thể hiện không nhỏ nơi không gian này. Do đó, việc bài trí phòng khách phù hợp sẽ không chỉ giúp gia tăng tính thẩm mỹ cho không gian này, mà còn đưa lại cát khí, hỉ tài, vận gia đạo và sự hưng vượng cho chủ nhân.

Dưới đây là 3 cách trang trí đón Tết 2024 mà chuyên gia phong thủy Phùng Phương gợi ý cho phòng khách gia đình, bạn có thể tham khảo và áp dụng:

Treo tranh

Theo quan điểm của phong thủy phương Đông cũng như phương Tây, những bức ảnh liên quan đến chủ đề biểu trưng cho việc đón nhận những điều tốt đẹp, cát lành, thành công và hạnh phúc đều rất tốt.

Tại không gian phòng khách, quý bạn có thể treo các loại tranh ảnh mùa màng bội thu, tranh chữ thư pháp Phúc - Lộc - Thọ - Trí - Tâm - Đức…, tranh mã đáo thành công.

Đặc biệt 2024 là năm con rồng, thuộc 1 trong tứ linh biểu tượng cho quyền lực tối cao. Xét về đặc tính, rồng thông minh, quyết đoán và vô cùng mạnh mẽ. Do vậy, quý bạn có thể treo tranh phong thủy mang biểu tượng Rồng trong phòng khách, chủ về trí tuệ, sự may mắn, sức mạnh, tài lãnh đạo và cả lòng bao dung, nhân từ.

Trồng cây phong thủy

Khi được kết hợp hài hòa cùng các yếu tố thiết kế và trang trí, cây xanh phong thủy sẽ tạo thành điểm nhấn nổi bật cho không gian phòng khách của ngôi nhà, đưa lại tâm thế tích cực cho gia chủ.

Xét về Ngũ hành, cây xanh chủ về hành Mộc. Đây cũng là biện pháp rất tốt để thanh lọc - tịnh hóa khí trường xấu và hóa giải nguồn khí trường bất lợi (như các bức xạ điện từ phát tán từ thiết bị điện tử).

Bạn có thể lựa chọn 1 trong 6 loại cây phong thủy lý tưởng nhất cho phòng khách bao gồm: Kim Ngân, Hạnh Phúc, Tùng La Hán, Vạn Niên Thanh, Phát Lộc.

Trang trí phòng khách tông màu đỏ

Theo quan niệm từ xưa, màu đỏ là màu tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc và phú quý trong những ngày đầu năm mới. Đây là màu sắc được lựa chọn nhiều nhất trong những ngày tết. Chính vì vậy, bạn có thể lựa chọn đồ trang trí phòng khách ngày tết có kích thước nhỏ xinh với sắc đỏ để tô điểm thêm cho không gian thêm sống động, đầm ấm hơn.

Một số vật trang trí trong phòng khách ngày tết đẹp có thể kể đến như các loại dây treo may mắn, bao lì xì đỏ,… với ước muốn về một năm mới may mắn, thịnh vượng và nhiều tài lộc.

Những phụ kiện trang trí màu đỏ không chỉ là sự gửi gắm mong cầu về những điều tốt lành trong năm mới mà còn có thể tạo điểm nhấn thú vị trong ngôi nhà của bạn.

Bạn có thể treo những vật trang trí màu đỏ ở phòng khách, trước cửa nhà, cửa sổ, cây cảnh,… Hơn nữa, bạn có thể đặt những bức tượng màu đỏ để tăng thêm phần may mắn, nổi bật cho không gian phòng khách nhà bạn.

* Thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo.

Tác giả: Thanh Mẫn

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP