Đẹp

2 công thức làm trắng da với yến mạch

Công thức làm trắng da với yến mạch được nhiều chị em ưa chuộng vì an toàn cho da.

Tại sao yến mạch có thể làm trắng da?

Yến mạch giúp làm trắng da hiệu quả. Nguồn ảnh: Internet

Yến mạch là một trong những loại ngũ cốc lành mạnh với hàm lượng vitamin, khoáng chất và chất xơ dồi dào. Nó cũng được biết đến là một trong các nguyên liệu dưỡng da trắng sáng nhờ giàu vitamin E và Saponin.

Vitamin E có đặc tính chống oxy hóa, giúp làm chậm quá trình lão hóa, làm sáng và dưỡng ẩm cho da. Saponin trong yến mạch vừa giúp làm sạch vừa giúp loại bỏ các độc tố gây sạm da. Ngoài ra, các axit amin có trong yến mạch cũng có tác dụng làm trắng. Không chỉ làm trắng, yến mạch còn đem lại rất nhiều lợi ích khác như dưỡng ẩm, giảm ngứa, viêm, làm dịu da cháy nắng, tẩy tế bào chết, phục hồi da tổn thương, ngăn ngừa bít tắc lỗ chân lông,…

Kết hợp yến mạch cùng các nguyên liệu thiên nhiên dưới đây sẽ cho bạn những công thức dưỡng trắng hiệu quả và thân thiện với làn da. Cách thực hiện vừa đơn giản lại vừa giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí làm đẹp.

Trắng da bằng bột yến mạch và mật ong

Nếu sở hữu làn da khô sần, thiếu sức sống và nhiều nếp nhăn, công thức dưỡng trắng da bằng bột yến mạch và mật ong chính là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Do mật ong có khả năng dưỡng ẩm, chống lão hóa và làm săn chắc da hiệu quả, khi kết hợp cùng bột yến mạch sẽ giúp da trở nên mềm mượt, sáng màu, tươi trẻ hơn.

Nguyên liệu:

3 thìa bột yến mạch

3 thìa mật ong

1 thìa nước ấm

Cách làm: Trộn đều bột yến mạch, mật ong và nước ấm lại thành hỗn hợp sền sệt. Rửa mặt sạch, bạn thoa hỗn hợp vừa chế biến lên mặt và massage nhẹ nhàng. Khoảng 15 - 20 phút sau thì dùng nước ấm rửa sạch mặt lại. Để sớm có được làn da như ý bạn hãy thực hiện cách dưỡng trắng da bằng bột yến mạch và mật ong 2 - 3 lần/tuần.

Bột yến mạch và chanh

Nước cốt chanh có tác dụng làm giảm lượng dầu nhờn trên da, làm se khít lỗ chân lông và làm trắng da hiệu quả. Còn bột yến mạch mang đến khả năng nuôi dưỡng và làm trắng da. Kết hợp cả 2 nguyên liệu này với nhau, bạn sẽ có một hỗn hợp tắm trắng da đáng nể.

Nguyên liệu:

1 bát con yến mạch

4 thìa mật ong

1 thìa nước cốt chanh

Cách làm:

Trộn tất cả các nguyên liệu cho thật đều, mịn và quánh lại.

Sau khi tắm sạch bạn hãy thoa hỗn hợp này lên toàn bộ cơ thể, đối với những vùng da dễ bắt nắng như cổ, cánh tay, chân thì đắp dày hơn.

Đợi 20 phút cho lớp bột này khô thì tắm sạch lại là được.

Tác giả: Hải Đường (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP