Giáo dục

11 trẻ mầm non bị 'nhồi' trên xe 7 chỗ đi dã ngoại: Nhà trường nhận lỗi

Trường Mầm non Vườn Trẻ Thơ - Kids Garden Kindergarten lên tiếng sau clip 'nhồi' 11 trẻ vào ô tô 7 chỗ trong chuyến đi dã ngoại khiến nhiều người bức xúc.

Mạng xã hội xôn xao bài đăng kèm video hình ảnh 16 trẻ khoảng 2 tuổi bị “nhồi nhét” trên ô tô 7 chỗ tại khu dã ngoại thuộc khu vực huyện Đông Anh, Hà Nội. Thậm chí tài xế xe còn cho các bé ngồi vào trong cốp do ghế không đủ chỗ.

Đại diện trường Mầm non Vườn Trẻ Thơ - Kids Garden Kindergarten, huyện Đông Anh, Hà Nội xác nhận vụ việc trên. Thứ 7 (ngày 4/11) trường tổ chức cho học sinh đi tham quan dã ngoại tại Chimi Farm (huyện Đông Anh).

Hôm đó, số lượng học sinh đăng ký ít, chỉ 17 bạn (gồm cả con giáo viên) nên cô giáo sử dụng xe 7 chỗ, đưa đón 2 vòng xe, tổng là 4 lượt đi và về.

Tuy nhiên khi xe về, 6 bạn là con giáo viên nên đi xe máy cùng mẹ, còn lại là 11 em. Do đoạn đường về trường ngắn, mất ít thời gian di chuyển nên tài xế tư vấn giúp là cho các con lên cùng xe, gập hết ghế phía sau, các bạn bé nên ngồi vừa. Bình thường là các con sẽ lên xe bằng cửa nhưng hôm đó giáo viên nhờ tài xế mở đường cốp, gập ghế và bế các con lên cho dễ.

Nhà trường đã liên hệ toàn bộ phụ huynh có con tham gia buổi dã ngoại và gửi lời xin lỗi chân thành.

"Nhà trường xin nhận lỗi và kiểm điểm về hành động của mình. Chúng tôi cũng cam kết không vi phạm", vị đại diện nói.

11 trẻ mầm non bị nhồi nhét trên xe 7 chỗ trong chuyến đi trải nghiệm. (Ảnh cắt từ clip)

Vị này cho biết thêm, theo kế hoạch là các con sẽ trải nghiệm tham quan một ngày, nhưng do thời tiết nắng nóng nên các cô cho học sinh về trước thời gian dự kiến. Chi phí tham gia dã ngoại là 150.000 đồng/học sinh. Trên xe ô tô 7 chỗ có tổng cộng 13 người, trong đó gồm 1 cô giáo, 1 tài xế và 11 trẻ.

"Sau sự việc lần này nhà trường cũng xin rút kinh nghiệm sâu sắc trong công tác quản lý, tổ chức hoạt động dã ngoại cho học sinh. Chúng tôi cảm thấy rất áy náy lương tâm. Từ trước đến nay, trường cũng đã có tổ chức cho học sinh đi dã ngoại và đều sử dụng xe ô tô 16 chỗ", vị này nói thêm.

Liên quan vụ việc trên, bà Tạ Thị Hồng Vân, Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo Đông Anh, cho biết đơn vị đang cho xác minh thêm thông tin, đồng thời yêu cầu trường viết tường trình vụ việc và sẽ có cách giải quyết hợp lý.

Tác giả: MINH TUỆ

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP