Trong nước

WEF ASEAN tại Việt Nam 'thành công nhất trong 27 năm'

Hội nghị được tổ chức tại Việt Nam thu hút sự quan tâm chưa từng có của chính phủ và doanh nghiệp các nước.

Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn. Ảnh: Giang Huy.

Thứ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn hôm nay dẫn lại lời ông Klaus Schwab, nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) cho hay Hội nghị WEF năm nay là sự kiện thành công nhất trong 27 năm tổ chức diễn đàn khu vực về ASEAN. Ông Sơn nói trong họp báo kết thúc hội nghị WEF ASEAN 2018.

Nội dung của hội nghị được đánh giá phù hợp với các nước ASEAN và Việt Nam, trong bối cảnh các nước đều phải vươn lên trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, nếu không sẽ bị tụt hậu. Khu vực Đông Nam Á đang trong quá trình xây dựng cộng đồng đoàn kết, gắn kết, phát triển thịnh vượng bền vững, do đó việc tổ chức hội nghị này thu hút được sự quan tâm rất lớn của cộng đồng doanh nghiệp và chính phủ các nước. Có 9 lãnh đạo cao nhất của khu vực Đông Nam Á và ngoài khu vực và hơn 1000 doanh nghiệp hàng đầu, là thành viên của WEF, tham dự hội nghị.

"Điều đó thể hiện sự quan tâm lớn của cộng đồng quốc tế với Đông Nam Á và Việt Nam", ông Sơn nói.

Về phía Việt Nam, các lãnh đạo cấp cao tham gia rất tích cực. Tất cả các thành viên của chính phủ tham dự, trong đó có Thủ tướng, các phó thủ tướng và 7 bộ trưởng dự các phiên thảo luận khác nhau, chia sẻ kinh nghiệm với các nước về sự tự cường trong cuộc cách mạng lần thứ 4. Đặc biệt, lần đầu tiên trong lịch sử tổ chức WEF có người đứng đầu Đảng Cộng sản tham gia, đó là Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng dự khai mạc WEF.

Theo thống kê của WEF, năm nay có gần 8.000 bài viết về hội nghị, so với 2.000 bài năm 2017, có 7 triệu lượt người tương tác trên mạng xã hội về WEF, 13.000 lượt bài và bình luận trên Facebook, 90.000 lượt người xem trực tuyến trên trang của WEF.

Thứ trưởng Sơn cho biết hội nghị đã giúp truyền tải thông điệp Việt Nam đang xây dựng được chính phủ điện tử trong thời đại Cách mạng 4.0, hỗ trợ tốt nhất cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam cạnh tranh và vươn lên. Đồng thời Việt Nam và các nước cũng tăng cường đoàn kết hợp tác trong ASEAN để năng cao khả năng cạnh tranh của cả Đông Nam Á, nhằm xây dựng Cộng đồng ASEAN đoàn kết thịnh vượng phát triển bền vững trong tương lai.

Chủ tịch điều hành WEF Borge Brende đánh giá hội nghị WEF năm nay được tổ chức khi ASEAN chứng tỏ đây là khu vực năng động và phát triển nhanh. Riêng Việt Nam đã cho thấy chặng đường phát triển phi thường. Từ năm 2010 đến nay, GDP của Việt Nam đã tăng gần gấp đôi, tỷ lệ người nghèo chưa đến 5%, so với mức 50% hồi đầu thập niên 1990. Việt Nam cũng là điểm đến của các doanh nghiệp thế giới, thu hút FDI.

Thứ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, trái, và Chủ tịch điều hành WEF Borge Brende, giữa, trong họp báo chiều nay. Ảnh: Giang Huy.



Tác giả: Việt Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: 27 năm ,WEF ,Asean ,thành công

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP