Kinh tế

Vụ tự ý sửa chữa xe của khách: Lãnh đạo Honda Hà Tĩnh đùn đẩy trách nhiệm cho nhân viên?

“Nhân viên Honda Hà Tĩnh đã nhắn tin cho tôi khẳng định, việc sửa chữa, thay thế phụ tùng cấp trên đều biết và đồng ý cho nhân viên làm. Tuy nhiên, khi mời tôi đến làm việc thì lãnh đạo chi nhánh này một mực nói, họ không biết chuyện nhân viên tự ý sửa xe của tôi… ”, chị Như nói.

Camera hành trình và tại xưởng đều bị xóa

Trước đó, như Thương Trường đã thông tin, vào 28/6 chị Nguyễn Thị Như (Công ty cổ phần Kỹ nghệ Hải Âu, Hà Tĩnh) đã mang chiếc xe Honda Jazz đến Đại lý Honda Hà Tĩnh để sơn sửa lại. Đến ngày 1/7, chị Như đến lấy xe theo lịch đã hẹn trước đó. Và khoảng 10 ngày sau, chị Như tá hỏa phát hiện, chiếc xe của mình đã không còn nguyên bản, nhiều bộ phận đã bị sơn sửa lại, thậm chí, một số thiết bị đã được thay mới.

Cụ thể, nẹp bạc crom trước của xe đã bị thay mới, phần đầu nắp capo bị móp và có dấu hiệu làm lại, két nóng điều hòa nhiều chỗ bị móp, xước và có vết hàn, mép dưới cản trước, biển số cũng bị xước, đầu xe thì thụt vào khoảng 1cm. Điều đáng chú ý, hệ thống camera hành trình của ô tô những ngày nằm xưởng đều bị xóa hết.

Gần 2 tháng qua, xe của chị Như vẫn nằm tại xưởng Honda Hà Tĩnh

Quá bức xúc, chị Như đã đến Đại lý Honda Hà Tĩnh để đối chất. Tại đây, nhân viên của đại lý này thừa nhận, trong quá trình sửa chữa không may để xảy ra va quệt và đã tự ý thay đổi phụ tùng mà không thông báo cho chủ xe biết.

Lúc này, chị Như yêu cầu lãnh đạo Honda Hà Tĩnh cho xem camera tại xưởng thì nhân viên tại đây cho biết, tất cả các dữ liệu đều không còn!?

“Tôi thực sự bức xúc khi chiếc xe đang mới nguyên, chỉ mang đi sơn lại nhưng nhận về là chiếc xe bị sửa chữa khắp nơi. Đáng thất vọng hơn, họ tự ý sửa chữa, thay thế mà không có bất cứ thông báo nào đến công ty chúng tôi.

Giả sử nếu chúng tôi không phát hiện ra những thay đổi này, thì Honda Hà Tĩnh có thừa nhận lỗi sai? Điều này cho thấy Honda Hà Tĩnh không tôn trọng khách hàng, coi thường đến sự an toàn tính mạng của chúng tôi. Trong hãng mà thế này thì tôi còn biết đi đâu sửa xe?”, chị Như nói.

Lãnh đạo Honda Hà Tĩnh đùn đẩy trách nhiệm?

Vì những thay đổi nghiêm trọng này, phía Công ty cổ phần Kỹ nghệ Hải Âu đã làm đơn đề nghị Honda Hà Tĩnh thay mới hoàn toàn các bộ phận bị sửa chữa, và phải bồi thường thiệt hại do hao mòn giá trị bằng 15% giá xe (93.600.000 đồng).

Được biết, sau khi nhận được phản hồi của chị Như, Honda Hà Tĩnh đã thừa nhận sai sót khi tự ý sửa chữa, thay đổi các bộ phận xe mà không thông báo cho khách hàng. Chi nhánh này đã đề xuất phương án giải quyết là thay mới hoặc sửa chữa những chi tiết hư hỏng, đồng thời tặng gói bảo dưỡng 10.000 km miễn phí và gói kiểm tra xe miễn phí trong vòng một năm cho xe của chị Như.

Về yêu cầu bồi thường 15% khấu hao tài sản trên xe 38A – 19480 của chị Như, theo Hoda Hà Tĩnh đề nghị này không hợp lý.

Sau khi lần 1 không thống nhất được về mức bồi thường, hai bên đã có buổi làm việc lần thứ 2. Tại buổi đàm phán này, Honda Hà Tĩnh chỉ chấp nhận bồi thường thêm cho khách hàng là 8 triệu đồng.

Honda Hà Tĩnh bị tố đã tự ý sửa chữa, thay thế phụ tùng xe của khách

Vào ngày 19/8, hai bên có buổi làm việc thứ 3. Tại buổi làm việc, Honda Hà Tĩnh đề nghị chị Như “xem xét giúp đỡ” và đưa ra mức 15 triệu đồng gọi là “chi phí đi lại”.

Điều khiến chị Như bức xúc hơn cả, là tại tất cả các buổi làm việc, lãnh đạo Honda Hà Tĩnh đều đùn đẩy trách nhiệm cho nhân viên sửa xe. Họ khẳng định hoàn toàn không biết chuyện kỹ thuật viên làm hỏng xe rồi tự ý sửa chữa, thay thế xe của khách. Trong khi, chính nhân viên tại đây khẳng định với chị là đã xin ý kiến chỉ đạo của cấp trên trong việc sửa chữa, thay thế phụ tùng của xe.

“Một chiếc xe hỏng và sửa chữa nhiều như vậy, chắc chắn nhân viên không thể tự ý làm được. Hơn nữa, tôi đang lưu giữ tin nhắn của nhân viên ở đây gửi cho tôi. Tin nhắn cho thấy, khi xe xảy ra sự cố va chạm, chính nhân viên này đã xin ý kiến từ ban lãnh đạo. Và khi được cấp trên đồng ý cho sửa chữa, thay thế, nhân viên đó mới tiến hành làm.

Nhiều lần tôi đề nghị lãnh đạo Honda Hà Tĩnh trích xuất camera nhưng họ đều thoái thác, nói là dữ liệu nhiều nên đã xóa hết. Việc không chịu nhận lỗi mà đùn đẩy, thoái thác trách nhiệm của chi nhánh Honda thật sự khiến tôi rất thất vọng”, chị Như bức xúc nói.

Được biết, do không đạt được thỏa thuận nên đến nay đã gần 2 tháng, xe của chị Như vẫn bị “giam” tại xưởng của chi nhánh Honda. Hiện người phụ nữ không có phương tiện đi lại để phục vụ công việc cho công ty.

Tác giả: Ong Lý

Nguồn tin: Tạp chí Điện tử Thương Trường

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP