Pháp luật

Vụ nổ súng 5 người chết ở Củ Chi: Bắt tạm giam Tý "bà Dòm" và 11 người liên quan đến Tuấn "khỉ"

Liên quan đến vụ nổ súng bắn chết 5 người ở Củ Chi, Tý "bà Dòm" cùng 11 người vừa bị bắt tạm giam để điều tra về tội "Chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có" và "tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng".

Chiều ngày 17/2, Viện KSND TP.HCM cho biết, cơ quan này vừa phê chuẩn lệnh bắt tạm giam 12 người liên quan đến vụ án Lê Quốc Tuấn (SN 1987, tức Tuấn "khỉ"; người nổ súng khiến 5 người chết ở Củ Chi và vừa bị cơ quan công an tiêu diệt) để điều tra về tội "Chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có" và "Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng".

Phạm Thanh Tâm (tự Tý "bà Dòm") bị bắt vì liên quan đến Tuấn "khỉ". Ảnh: Dân Trí

Trong 12 người trên có Phạm Thanh Tâm (tự Tý "bà Dòm", SN 1987, quê tỉnh Tây Ninh, ngụ huyện Củ Chi, TP.HCM) và Lê Quốc Minh (SN 1993, ngụ Tân Thạnh Đông, Củ Chi, TP.HCM). Tâm là người đã giữ số tiền 1 tỷ đồng mà Tuấn "khỉ" cướp được ở sòng bạc, Minh là em họ Tuấn, người đi cùng Tuấn đến sòng bạc nơi nghi phạm xả súng khiến 4 người tử vong.

Trước đó, sau khi Lê Quốc Tuấn gây án, Minh đã ra đầu thú trong đêm 29/1. Khi cơ quan công an truy nã Lê Quốc Tuấn, Tâm đã nhờ người đưa ra đầu thú.

Trước đó vào ngày 29/1, Lê Quốc Tuấn mang theo súng AK đến sòng bại tại xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi và xả súng khiến 4 người tử vong. Danh tính các nạn nhân tử vong gồm: Vương Ngọc Hưng (SN 1990, ngụ xã Trung An, Củ Chi); Lê Tấn Long (SN 1974, ngụ Tân Thạnh Đông, Củ Chi); Lê Thành Trung (SN 1992, ngụ Hòa Phú, Củ Chi) và Huỳnh Ngọc Minh Tùng (SN 1985, ngụ Hắc Dịch, thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu).

Sau khi gây án, Tuấn cướp hơn 1 tỷ đồng và xe máy SH rồi bỏ trốn. Trên đường bỏ trốn, Tuấn đã đưa số tiền cướp được cho Tý "bà Dòm".

Trên đường tẩu thoát, Tuấn dùng súng bắn chết anh V.C.T (SN 1980, ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM) để cướp xe máy.

Ngày 13/2, lực lượng chức năng phát hiện Tuấn đang lẩn trốn tại một căn nhà hoang tại khu vực cầu Xáng, nơi giáp ranh giữa huyện Củ Chi và huyện Hóc Môn nên tiến hành bây bắt. Tại đây, Tuấn đã nổ súng về phía công an nên bị lực lượng chức năng tiêu diệt.

Tác giả: Hoàng Yên

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP