Xã hội

Vụ 'bắt cóc trẻ em' tại Hà Tĩnh có thể do nhầm lẫn

Một ngày sau khi xảy ra sự việc người dân vây bắt người phụ nữ nghi bắt cóc trẻ em ở thôn Ban Long, ANTT đã tìm gặp nhân chứng và những người liên quan để tìm hiểu về những uẩn khúc đằng sau câu chuyện.

Như ANTT đã đưa tin trước đó, khoảng 9h ngày 29/7, gia đình bà Phạm Thị Lam tại thôn Ban Long, Quang Lộc, Can Lộc (Hà Tĩnh) tri hô khi phát hiện cháu ngoại Lương Thành Ngữ bị một người phụ nữ đưa đi. Thời điểm đó, thấy chị Đào Thị Danh ở thôn Ninh, xã Thạch Liên (Thạch Hà) đang cùng cháu Ngữ ở nhà bà Hoàng Thị Kiểu, người dân đã tiến hành bao vây.

Sự việc trở nên căng thẳng khi một số người quay phim phát trực tiếp trên facebook, khiến hàng trăm người trong vùng chạy đến đòi “xử” người phụ nữ nghi bắt cóc trẻ em.

Chưa biết thực hư câu chuyện "bắt cóc trẻ em", hàng trăm người dân hiếu kì đến hiện trường gây khó khăn cho cơ quan chức năng giải quyết vụ việc.

Phải hơn 8 tiếng đồng hồ huy động lực lượng và điều động công an các xã trong huyện; đồng thời công bố lệnh bắt khẩn cấp thì công an huyện Can Lộc mới đưa được chị Danh về trụ sở để điều tra, làm rõ.

Tuy nhiên, phía sau câu chuyện người phụ nữ bị nghi bắt cóc trẻ em, người trong cuộc và dư luận cho rằng còn có nhiều uẩn khúc.

Ông Thân Văn Kính (ông ngoại của bé Lương Thành Ngữ) trăn trở: “Chị Danh là chỗ thân thiết, thường xuyên bán cám cho gia đình. Thường ngày, đưa cám đến chị ấy cũng hay bế cháu Ngữ. Tuy nhiên, việc chị Danh tự ý đưa cháu đi đến nhà khác mà không xin ý kiến, khi bà nhà tôi nghe cháu Trường nói có người phụ nữ đưa cháu Ngữ đi nên đã tri hô, dẫn đến sự việc trên. Gia đình chúng tôi rất băn khoăn, bởi chúng tôi không cho rằng bà Danh bắt cóc cháu Ngữ”.

Nhà ông Kính, nơi chị Danh đưa bé Ngữ sang nhà bà Kiểu khi không cho gia đình biết.

Gần 1 ngày sau sự việc bất ngờ diễn ra tại nhà mình, chị Hoàng Thị Kiểu vẫn chưa hết bàng hoàng. Tinh thần tỏ rõ sự mệt mỏi, chị chia sẻ: “Lúc chị Danh đưa cháu Ngữ đến thì chỉ có con tôi là Hoàng Thị Trang (lớp 12) ở nhà. Khi biết tin trở về thì đã thấy rất đông người vây kín chị Danh ở nhà tôi. Tối qua tôi đã hỏi kĩ cháu về sự việc, cháu Trang cho biết chị Danh đến mua rượu, cháu đã rót cho chị Danh vào nhiều vỏ chai nước ngọt mà chị ấy mang đến. Chị Danh đã trả tiền và đang cùng em Ngữ xem ti vi thì mọi người ập đến”.

Ngôi nhà chị Hoàng Thị Kiểu đã trở lại bình yên nhưng chủ nhân vẫn chưa hết bàng hoàng.

Tại thời điểm chị Danh đến nhà chị Kiểu, cháu Phạm Hoàng Đình Minh (nhà đối diện) cùng đến chơi với cháu Trang (Con chị Kiểu). Minh chia sẻ: “Lúc cháu sang đã thấy bà Danh và em Ngữ ở đó. Cháu và em Ngữ xem ti vi khá lâu, lúc bà Danh ngồi chơi ở thềm thì mọi người chạy đến, cháu sợ quá nên chạy về nhà”.

Chị Hoàng Thị Kiểu và cháu Phạm Đình Minh Hoàng kể lại sự việc với PV.

Để có cái nhìn toàn diện về vụ việc, PV An ninh tiền tệ đã về thôn Ninh, xã Thạch Liên tìm hiểu thêm về chị Danh - người bị cho là bắt cóc cháu Ngữ.

Ông Nguyễn Phúc Đường (chồng chị Danh) cho biết: “Sáng qua, bà Danh đi sang nhà ông Kính để tính thừa thiếu tiền cám. Tính bà tôi lộp chộp, khi nghe tin sự việc, tôi chạy sang thì không tin vào mắt mình khi hàng trăm người dân đã vây bà ấy lại. Sợ không an toàn nên tôi chỉ biết nhờ cơ quan chức năng cứu bà ấy”.

“Nói thật, chị Danh tính ngang tàng, thỉnh thoảng có uống đôi quai rượu nên xuề xòa, đoảng tính. Chính tôi đã nhiều lần nhắc nhở nhưng chị ấy chứng nào tật ấy. Còn về nhân thân và gia đình bà Danh không có gì mờ ám. Thực tình thì tôi không tin bà ấy bắt cóc trẻ em”, Ông Bùi Văn Sơn, thôn trưởng thôn Ninh chia sẻ.

Sáng 30/7/2017, tại nhà chị Danh, nhiều PV báo chí đến tìm hiểu thông tin.

Nhắc đến bà Danh, chị Võ Thị Bình, một người bán thuốc Tây trước ngõ nhà bà Danh nói: “Bà Danh chỉ có một đứa con gái lại lấy chồng xã khác. Tính bà Danh yêu thích trẻ con nên hầu như ngày nào cũng qua nhà tôi chơi với hai cháu, nhiều khi còn mua quà bánh cho các cháu. Theo tôi, chỉ có hiểu lầm nào đó chứ bà Danh không bắt cóc trẻ con”.

Đều là người biết khá rõ về bà Danh, ông Vương Khả Dần ở thôn Nguyên và ông Bùi Quốc Chót ở thôn Ninh đều khẳng định: “Chị Danh tính chẳng khác đàn ông, thỉnh thoảng hay uống rượu. Chúng tôi thì không tin là chị ấy bắt cóc trẻ em vì suốt ngày chị ấy chỉ ở nhà làm ruộng và xay lúa, nhập cám".

Nhiều ý kiến cho rằng, việc bà Danh tự ý đưa bé Ngữ đến nhà khác mà người nhà không hay biết; thêm vào đó, trên địa bàn Hà Tĩnh gần dây có nhiều vụ việc liên quan đến bắt cóc trẻ em xảy ra dẫn đến việc người dân cảnh giác, có phản ứng quá mức cần thiết khi chưa biết thực hư câu chuyện. Đây rất có thể là lý do dẫn đến những hiểu nhầm không đáng có.

Hiện nay, cơ quan chức năng đang gấp rút điều tra để làm rõ sự việc. An ninh tiền tệ sẽ tiếp tục phản ánh khi có thông tin mới.

Tác giả: Quốc Hiệp

Nguồn tin: antt.vn

  Từ khóa: bắt cóc trẻ em ,hà tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP