Thể thao

VPF họp bàn “giải cứu” V-League 2020: Sẽ có phương án ổn thỏa?

Hôm nay (31/3), VPF sẽ tổ chức cuộc họp trực tuyến để bàn về phương án tiếp tục V-League 2020. Liệu sẽ có những phương án ổn thỏa được đưa ra?

VPF "tiến thoái lưỡng nan"

Ở thời điểm này, V-League bị hoãn vì dịch Covid-19 là điều bất khả kháng. Không một ai mong muốn giải đấu hàng đầu quốc gia phải tạm dừng liên tục vì những yếu tố ngoài chuyên môn. Tuy nhiên, khi sức khỏe cộng đồng là yếu tố đặt lên hàng đầu thì việc giải đấu tạm dừng là điều tất yếu.

V-League 2020 đã nhiều lần bị hoãn, lùi lịch. (Ảnh: Dương Thuật).

Thế nhưng việc hoãn giải lại khiến VPF và những nhà điều hành giải đứng trước nhiều thách thức về những phương án tiếp theo cho giải đấu. Việc V-League hoãn đến bao giờ hay khi nào trở lại là một câu hỏi không dễ có lời giải đáp.

Đó là chưa kể đến việc sắp xếp lịch thi đấu V-League trong phần còn lại của mùa giải sẽ ảnh hưởng nhiều đến kế hoạch tập trung của ĐTQG trong các trận đấu vào cuối năm.

Trong khi đó, nếu hủy giải, thiệt hại kinh tế dành cho các CLB cũng như đơn vị tổ chức, nhà tài trợ là không hề nhỏ và sẽ không dễ để tất cả những thành viên tham gia giải bù đắp được trong tương lai gần.

Phương án đá tập trung có khả thi?

Nội dung chính của cuộc họp VPF ngày hôm nay sẽ bàn về khả năng V-League 2020 sẽ được thi đấu tập trung tại một số lượng sân bóng nhất định ở khu vực phía Bắc dự kiến đến hết lượt đi. VPF đã đưa ra phương án này nhằm giúp các đội bóng tránh được việc di chuyển liên tục, đồng thời có thể cắt ngắn được thời gian tổ chức các trận đấu.

Dù mới chỉ là phương án được đề xuất nhưng VPF đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ các đội bóng tham dự. Mới chỉ có 6 đội bóng đồng ý khả năng tổ chức tập trung ở các sân phía Bắc là SLNA, Than Quảng Ninh, Hà Nội FC, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Viettel và Thanh Hóa trong khi có 3 đội Dược Nam Hà Nam Định, Bình Dương và Quảng Nam không ủng hộ đề xuất nói trên. Điều này có thể sẽ khiến VPF phải cân nhắc lại ý tưởng này trong cuộc họp trực tuyến vào hôm nay.

Sẽ có phương án ổn thỏa?

Ngày 19/3 vừa qua, BTC Premier League cũng đã tiến hành cuộc họp để bàn về tương lai của giải đấu danh giá nhất thế giới. Khi đó đã có những đề xuất về việc giải đấu số một nước Anh sẽ thi đấu phần còn lại ở một địa điểm tập trung tại Midlands nhưng cuối cùng điều này đã không nhận được sự tán thành từ các đội bóng và BTC chỉ có thể đưa ra quyết định hoãn tiếp giải đấu đến ngày 30/4.

Khó có thể khẳng định khi nào V-League 2020 trở lại. (Ảnh: Bảo Long).


Mọi sư so sánh đều là khập khiễng nhưng tình cảnh Premier League và V-League hay tất cả những giải thể thao khác trên thế giới lúc này là khá giống nhau, mọi phương án đưa ra để xác định ngày thi đấu trở lại đều chỉ mang tính tương đối bởi dịch bệnh chưa biết khi nào mới kết thúc.

Vì vậy nếu như trong buổi họp hôm nay, VPF và các đội bóng chưa thể đi đến sự thống nhất về phương án tổ chức giải trong thời gian tới cũng là điều có thể hiểu được./.

Tác giả: Trần Tiến

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: V-League 2020 ,VPF

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP