Cuộc sống

Vợ vừa xuất viện về thì bị chồng ném đơn ly hôn vào mặt, qua 1 năm mà anh ta phải "run rẩy" xin lỗi cùng một sự thật bất ngờ

Vừa mở cửa vào nhà, Huế sững sờ khi thấy đồ đạc của mình đã được đóng gói và Kiên thì đang đợi cô với một lá đơn ly hôn trên tay.

Vợ chồng có phúc cùng hưởng có họa cùng chịu, nếu đã chọn đi bên nhau suốt cuộc đời thì cần phải yêu thương và che chở cho đối phương. Có như vậy tình nghĩa vợ chồng mới được bền lâu vững chắc.

Người chồng quyết tâm bỏ cô vợ “tội lỗi đầy mình”

Huế (28 tuổi) chia sẻ cô và Kiên kết hôn được 2 năm thì ra tòa ly dị. Khi ấy hai người vẫn chưa có con chung. Người chủ động đưa ra đề nghị chia tay chính là Kiên.

“Cho tới bây giờ tôi vẫn không thể quên được cái ngày hôm ấy. Đó là ngày tôi từ bệnh viện trở về, sau 3 hôm điều trị và theo dõi vì gặp phải chấn thương sau vụ tai nạn giao thông”, Huế kể.

Vụ tai nạn ấy Huế đâm vào đối phương, do trời tối, đường lại trơn trượt vì vừa có cơn mưa. Cô vội vã ra siêu thị mua thêm nguyên liệu về nấu ăn, bởi Kiên không ưng ý với mâm cơm vợ chuẩn bị.

Thời điểm ấy Huế vừa mất việc được 3 tháng, một mình Kiên đi làm lo cho cả hai vợ chồng. Dù Huế nỗ lực tìm kiếm công việc mới nhưng do tình hình kinh tế khó khăn chung nên điều đó không đơn giản. Cô dự định làm tạm một công việc chân tay kiếm tiền trang trải cuộc sống trước mắt. Giữa lúc ấy thì vụ tai nạn xảy ra, cũng chính là nhân tố khiến Kiên mất hết kiên nhẫn với vợ, quyết định đưa ra yêu cầu ly hôn.

Ảnh minh họa

Huế cho biết: “Sau một năm chung sống vẫn chưa mang thai, tôi đã đề nghị chồng đi khám thì anh ấy không chịu. Chồng khẳng định sức khỏe bản thân bình thường, còn tôi hay ốm vặt người lại nhỏ nhắn nên chắc chắn là tôi có vấn đề”.

Kiên vốn chán nản vợ không sinh được con, càng bất mãn chuyện cô mất vị trí công việc, ở nhà trông chờ vào chồng. Vụ tai nạn đó Huế phải bồi thường cho đối phương một số tiền, Kiên không cần chi trả vì bố mẹ Huế là người giúp đỡ con gái. Nhưng anh vẫn thấy chán nản và thất vọng vô cùng.

Ngày hôm đó Kiên không đến đón vợ xuất viện, Huế phải tự đi xe buýt về nhà. Vừa mở cửa, cô sững sờ thấy đồ đạc của mình đã được đóng gói và Kiên thì đang đợi cô với lá đơn ly hôn trên tay.

“Tôi không muốn sống với cô vợ tội lỗi đầy người như cô nữa. Không sinh được con còn bất tài vô dụng, chỉ dựa dẫm và phá hoại. Cô tự nhìn lại xem bản thân có chút giá trị gì không?”, Kiên lên tiếng mỉa mai Huế rồi ném ra đơn ly hôn Huế bắt cô ký. Chuyện đã đến mức ấy, Huế lặng lẽ đặt bút ký tên rồi xách hành lý ra khỏi nhà.

Cuộc gặp lại sau vỏn vẹn 1 năm

Huế rời khỏi căn nhà thuê của hai vợ chồng với đôi bàn tay trắng, cũng may một người bạn tốt đã cho cô ở nhờ.

“Tôi lập tức đi làm tạm một công việc chân tay, kiếm tiền trang trải chi phí sinh hoạt. Sau mấy tháng thì cũng xin được công việc đúng chuyên môn, rồi tôi chuyển ra ngoài sống một mình, mọi thứ dần đi vào ổn định”, Huế nói.

Qua vài người bạn chung, Huế được nghe không ít thông tin về chồng cũ. Kiên đã có bạn gái mới trẻ trung và xinh đẹp, chắc hẳn sẽ sớm tái hôn. Ai ngờ đâu sau 1 năm chia tay thì Kiên đột ngột tìm đến gặp Huế.

Ảnh minh họa

Thái độ của Kiên đối với vợ cũ ngày gặp lại không còn sự khinh thường và chế giễu, mỉa mai như xưa. Anh ân cần hỏi thăm về công việc và cuộc sống của Huế. Sau đó Kiên đột ngột nắm chặt tay vợ cũ thốt ra lời xin lỗi, mong cô tha thứ cho sai lầm trước đây.

“Lúc đó tôi mới biết chuyện tình của chồng cũ và bạn gái không thành. Để chắc chắn thì anh ta yêu cầu bạn gái phải có thai trước mới làm đám cưới. Khổ nỗi mãi mà cô nàng ấy không có bầu, ban đầu anh ta nghi ngờ bạn gái bị vô sinh. Họ cãi vã ầm ĩ, quyết định cùng nhau đi khám sức khỏe sinh sản. Kết quả nực cười thay, chính chồng cũ tôi mới là người có vấn đề”, Huế cho biết.

Kiên và bạn gái chia tay, anh nghĩ về những gì mình từng đối xử với vợ cũ mà ân hận vô cùng. Trong cuộc đời Kiên cũng chỉ có Huế là người phụ nữ gắn bó thân thiết và đối xử rất tốt với anh, lại từng có duyên vợ chồng. Anh hối tiếc vì đã để mất cô nên vội vã đến xin lỗi mong được tha thứ.

“Chẳng cần phải suy nghĩ, tôi lập tức từ chối. Hiển nhiên một điều là chuyện của tôi và chồng cũ đã thành quá khứ. Sau những gì tôi phải hứng chịu thì chẳng còn cơ hội nào cho chúng tôi có thể quay về bên nhau”, Huế tâm sự.

Giá như khi còn chung sống, Kiên bao dung, yêu thương và sáng suốt hơn thì đã chẳng phải thốt lên hai chữ “giá như” thế này!

Tác giả: Sen Trắng

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP