Nhà đẹp

Vợ chồng trẻ cải tạo phòng trọ cũ kỹ thành tổ ấm hiện đại với 350 triệu đồng

Căn nhà của gia đình anh Minh Hùng được ghép từ phòng trọ, tạo thành không gian sống rộng rãi mang phong cách hiện đại.

Cân nhắc nhiều yếu tố, vợ chồng anh Minh Hùng ở TP HCM quyết định cải tạo hai phòng trọ có sẵn trên miếng đất mua được thành nhà ở thay vì đập đi xây lại. Theo anh Hùng, việc xây mới nhà ở trong các con hẻm tại quận 8 gặp không ít khó khăn. Giải pháp cải tạo không chỉ tiết kiệm thời gian, chi phí mà còn giúp gia đình anh Hùng tận dụng tối đa diện tích sử dụng.

(Theo anh Hùng, hầu hết nhà trong các hẻm nhỏ ở TP HCM đều dính một phần lộ giới. Nếu xây lại, sẽ phải chừa ra phần diện tích trừ lộ giới, khiến căn nhà bị hẹp đáng kể).

Anh Minh Hùng và chị Trà My, bà xã anh, đều là người ngoại tỉnh đến TP HCM sinh sống. Lúc kết hôn, anh chị có chung ước mơ sở hữu ngôi nhà nhỏ làm chốn đi về, là nơi con trẻ được vui chơi thoải mái.

Vốn là dân kiến trúc, anh Hùng chủ động lên ý tưởng về ngôi nhà đơn giản, tiện dụng, lấy yếu tố gia đình làm cốt lõi. Anh đặt ra tiêu chí gần gũi nhưng không mất đi sự tinh tế, khai thác tối đa ánh sáng tự nhiên và tăng diện tích sử dụng cho tổ ấm của mình.

Thời điểm sửa nhà trùng dịp anh Hùng bận rộn với công việc nên mọi ý tưởng về kiến trúc, nội thất đều được anh phác họa trong đầu rồi chỉ đạo trực tiếp cho thợ thực hiện.

Theo anh Hùng, khó khăn lớn nhất trong quá trình thi công là phần kết cấu chịu lực. Với mong muốn biến căn nhà thành không gian mở tuyệt đối, anh cho phá dỡ toàn bộ tường ngăn giữa hai phòng trọ, phần sàn tầng một được đỡ bằng hệ thống tường xây thêm và một cột đỡ mới, kết cấu cũ chỉ có tác dụng bao che.

Vợ chồng anh Minh Hùng mong muốn kết hợp yếu tố truyền thống và hiện đại trong căn nhà của mình. Lấy ý tưởng từ tấm dại che nắng của người dân vùng quê Nghệ An (tấm dại ở xứ Nghệ gần giống tấm phên làm bằng tre, nứa của người dân miền miền Bắc), anh Hùng sử dụng hàng rào thưa như bức bình phong bao bọc ngôi nhà, vừa hạn chế ánh nắng, vừa đón gió mát.

Các loại vật liệu như gạch bông, gạch bông gió mang đến sự gần gũi, đồng thời tạo nên dấu ấn khác biệt cho ngôi nhà.

Nội thất trong ngôi nhà hướng tới sự tối giản, đặt con người là trọng tâm. Tầng trệt gồm chỗ để xe, phòng khách, bếp, nhà vệ sinh, cầu thang và khoảng sân nhỏ trồng cây. Từ bếp hay phòng khách, vợ chồng anh Hùng đều có thể nhìn thấy mảnh vườn nhỏ ngoài sân; sự hài hòa giữa ánh sáng, cây xanh tạo nên không gian mát mắt, xinh xắn và hiện đại.

Căn bếp có diện tích hẹp nên anh Hùng tận dụng tối đa các kệ hở chạy quanh, giấu sau bức tường ngăn với phòng khách, làm chỗ chứa đồ. Đứng tại bất cứ vị trí nào trong bếp, chị Trà My đều dễ dàng tìm thấy các dụng cụ phục vụ việc nấu nướng.

Tầng lửng của ngôi nhà gồm phòng ngủ, nhà vệ sinh, không gian chơi cho trẻ đồng thời là khu nghỉ ngơi khi gia đình có khách. Hầu hết đồ nội thất đều được thiết kế các ngăn kín chứa đồ.

Toàn bộ công trình được thực hiện trong hai tháng, với chi phí 350 triệu đồng bao gồm phí cải tạo và tiền mua sắm nội thất. Anh Minh Hùng tâm đắc với tổ ấm xinh xắn bởi do chính anh thai nghén ý tưởng, giám sát thực hiện theo nguyện vọng của anh và bà xã.


Ảnh: NVCC

Tác giả: Lam Trà

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP