Thể thao

VCK U15 QG – cúp Thái Sơn Bắc 2018: Nhận diện ƯCV vô địch

Kết quả bốc thăm khá đẹp khi cả 2 bảng đấu được đánh giá khá cân bằng. Giới mộ điệu đang chờ đợi 1 trận chung kết trong mơ giữa một thế lực của bóng đá trẻ Việt Nam là SLNA sẽ giáp mặt với một trung tâm đào tạo trẻ đang lên là Viettel.

Kết quả bốc tham tạo nên thế trận khá cân bằng ở cả 2 bảng đấu khi bảng đấu nào cũng có “người lạ” bởi lần đầu góp mặt ở VCK “ hay “người quen” khi thường xuyên đi đến sân chơi cuối cùng. Theo đó, bảng A gồm Sài Gòn FC, SLNA, B.Bình Dương và An Giang còn bảng B có sự hiện diện của Viettel, FLC Thanh Hóa, Khánh Hòa và Đồng Tháp.

Đánh giá về cục diện ở bảng A, Sài Gòn FC có lợi thế sân nhà. Hơn nữa, đoàn quân của ông Nguyễn Phi Long được đào tạo bài bản, thuộc loại tốt nhất của bóng đá trẻ TP.HCM nên hứa hẹn sẽ không còn chịu cảnh “lót đường” như các VCK trẻ được tổ chức trên sân Thống Nhất trong thời gian vừa qua.

U15 Viettel và SLNA là 2 ứng cử viên cho chức vô địch

Ở vòng loại, B.BD đã khẳng định sức mạnh với vị trí nhất bảng nên cũng không thể xem thường. Tất nhiên, bất cứ đối thủ nào cũng tỏ ra e dè khi nằm chung với một SLNA được đào tạo trẻ rất tốt. Riêng An Giang không được đánh giá cao bởi bóng đá trẻ của họ không có truyền thống. Nhìn một cách tổng thể thì giới chuyên môn đánh giá, SLNA, B.BD và chủ nhà Sài Gòn FC sẽ là 3 ứng cử viên nặng ký nhất cho 2 suất bán kết ở bảng này. Với lợi thế sân nhà hay truyền thống vững vàng, SLNA và Sài Gòn FC được chấm điểm ưu tiên cao hơn so với B.BD.

Bảng B cũng tương tự khi Khánh Hòa không được đánh gia cao so với Viettel, FLC Thanh Hóa và Đồng Tháp. Nếu so về bề dày, Đồng Tháp cũng có uy ở sân chơi này khi từng giành chức vô địch. Tuy nhiên, đội bóng miền Tây này bị đánh giá sẽ gặp khó khi phải đối đầu với 2 đội bóng phía Bắc là Viettel và FLC Thanh Hóa vốn có lối đá “quái” và “lì đòn” hơn. Thế nên, sẽ không bất ngờ nếu như Viettel và FLC Thanh Hóa cùng chia nhau 2 vị trí dẫn đầu để đi tiếp.

U15 PVF bị loại từ vòng bảng là 1 bất ngờ lớn


Nếu có một giấc mơ trong trận chung kết thì có lẽ, nhiều người sẽ nghĩ đến ngay cuộc chạm trán giữa SLNA và Viettel. Như đã nói, SLNA có tiếng trong công tác đào tạo trẻ. Những sản phẩm cho ra lò của họ luôn có chất lượng cao. Viettel lại là một trung tâm mới được xây dựng nhưng đạt được những quy chuẩn nhất định. Trung tâm này cũng đã chứng tỏ, các cầu thủ của họ giới thiệu đều được đào tạo tốt và có chuyên môn cao.

Nếu như Viettel và SLNA chạm trán lẫu nhau ở trận chức vô địch sẽ là một trận chung kết trong mơ. Tuy nhiên, bóng đá luôn chứa đựng bất ngờ chứ không phải mạnh được yếu thua. Nếu tự tin quá mức thì có thể sẽ vỡ mộng. Để Viettel và SLNA gặp nhau trong trận chung kết thì cả 2 chắc chắn phải thể hiện được nhiều trên sân.
Nguồn tin: Báo Thể Thao TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP