Cuộc sống

Tuyên bố hùng hồn của cô bạn gái xinh đẹp trước khi “đá” bạn trai lâu năm

Nói xong, cô bạn gái xinh đẹp để mặc Quang ngẩn ngơ ngồi lại, hùng hổ xách túi ra về trước.

Ngày ấy, trong lớp Đại học, Vy và Quang là cặp đôi được biết bao người ngưỡng mộ. Trai tài, gái sắc, tình cảm gắn bó từ những năm cấp 3, lúc nào cũng bên nhau như hình với bóng, tình yêu của 2 người trở thành niềm ao ước của nhiều người cũng là điều có thể hiểu được.

Tới lúc ra trường đi làm, trong khi không ít những cặp đôi khác vì môi trường sống thay đổi, vì khoảng cách và suy nghĩ khác xưa mà chia tay thì Vy và Quang vẫn hạnh phúc nắm chặt tay nhau. Những tưởng chờ đợi 2 người sẽ là một cái kết có hậu, một đám cưới như mơ. Nhưng cuộc đời có lắm khúc quanh và nhiều điều bất ngờ chẳng ai lường trước được.

Quang vốn là một chàng trai giỏi giang, có năng lực. Tốt nghiệp xong anh xin được vào một công ty đúng chuyên môn, công việc cũng khá thuận lợi. Nhưng làm được 2 năm, anh quyết định xin thôi việc ra ngoài cùng vài người bạn hùn vốn tự mình mở công ty. Mọi chuyện bắt đầu từ đây, khi việc làm ăn của Quang và hội bạn không được suôn sẻ, ì ạch mãi chẳng có chút khởi sắc nào. Trong khi đó thời gian cứ trôi đi, tuổi xuân của Vy thì có hạn mà những anh chàng thiếu gia, công tử có tiền xung quanh mê đắm vẻ đẹp của cô thì không phải là hiếm.

Đương khi Quang còn đắm chìm vào việc làm thế nào để thành công trong sự nghiệp thì Vy tới gặp anh nói ra lời chia tay nhẹ bẫng. Quang không thể tin vào tai mình được, vì tình cảm 2 người trước giờ vẫn đang tốt đẹp, chỉ có điều thời gian này anh hơi bận rộn nên không quan tâm được tới bạn gái như trước mà thôi.

Ảnh minh họa

“Hôm nay em sẽ nói ra tất cả với anh một lần. Anh bảo chúng mình đang tốt đẹp, nhưng đấy là anh tưởng như thế thôi, chứ em thấy chuyện của mình có vấn đề từ lâu lắm rồi. Em cứ chờ đợi anh thành công, nhưng anh mãi vẫn dậm chân tại chỗ. Anh nhìn anh xem, so với hồi mới ra trường anh đã hơn gì chưa? Vì chúng mình đã bên nhau nhiều năm, nên em nể tình mà chờ đợi anh. Có điều em không thể chờ mãi như thế này được. Bây giờ em phải rẽ sang con đường của riêng em thôi”, Vy thở dài nói với Quang.

Quang há hốc miệng vì ngạc nhiên. Anh biết chứ, xung quanh bạn gái mình có nhiều đối tượng hơn anh theo đuổi, nhưng trước nay anh vẫn luôn tin tưởng Vy. Anh tin bạn gái là người tình nghĩa, chứ không phải ham mê vật chất ngoài thân như những cô nàng khác. “Anh… không tin… Em đang giận anh dạo này vô tâm với em nên mới nói thế thôi, đúng không? Em nói đi!”, Quang gần như nài xin Vy, bởi anh thấy sợ hãi nếu điều cô nói là sự thật.

“Anh không tin ư? Nhưng thời này không có tiền thì... cạp đất ra mà ăn hả anh? Hồng nhan bạc tỉ đấy! Sắc đẹp là vốn liếng bố mẹ cho em, em phải biết tận dụng cho tốt chứ, lấy đó làm tiền đề để đưa bản thân tới nơi mình muốn đến, hưởng cuộc sống sung sướng, giàu sang. Anh nhìn đi, bàn tay này, khuôn mặt này, dáng người này mà ngày ngày đầu tắt mặt tối làm việc, tan làm lại lao vào bếp cơm nước dọn dẹp nhà cửa cho chồng con à? Em có thể em đã không được tốt với anh, nhưng trần đời ai là người không vì bản thân mình trước tiên. Em vì em, vì bố mẹ em, thì có gì là sai?”, nói đến câu cuối Vy cũng không giữ được bình tĩnh nữa.

Quang chỉ còn biết nghẹn họng không nói được gì, trân trối nhìn cô bạn gái xinh đẹp của mình trước mắt, giờ đây dường như trở nên lạ lẫm vô cùng. Vy tiếp tục trút hết những ấm ức cất giữ bấy lâu trong lòng: “Bạn bè em chúng nó thành bà chủ, thành thiếu phu nhân hết rồi, anh có biết không? Tại sao em phải cam chịu lấy một người đàn ông không có tiền, sống nghèo khổ với cái nhan sắc hơn người này? Em đẹp thế này lấy trai nghèo như anh thì quá là phí của giời!”. Nói xong, mặc Quang ngẩn ngơ ngồi lại, Vy xách túi ra về trước.

Vy đã đi khuất từ bao giờ nhưng trong đầu Quang vẫn văng vẳng câu nói của cô: “Tại sao em phải cam chịu lấy một người đàn ông không có tiền, sống nghèo khổ với cái nhan sắc hơn người này? Em đẹp thế này lấy trai nghèo như anh thì quá là phí của giời!”. Đúng là Vy lấy anh thì hiện tại anh chẳng thể cho Vy được cuộc sống sung túc, dư dả vật chất, còn tương lai ư, anh thậm chí cũng không dám đảm bảo.

Vẫn biết ai cũng có quyền lựa chọn và tìm hiếm hạnh phúc cho bản thân mình, nhưng sao Quang vẫn thấy chua chát thế này. Có đúng là Vy đẹp như thế, mà đi yêu và lấy anh – một chàng trai chưa có gì trong tay, thì là phí phạm cho cái nhan sắc mỹ miều của cô ấy không?

Tác giả bài viết: Phạm Giang

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP