Thể thao

Trang chủ FIFA: ‘Văn Hậu và Việt Nam tìm cách gây choáng váng thế giới’

Trang chủ FIFA đánh giá cao và dành những lời có cánh cho hậu vệ trẻ Đoàn Văn Hậu của Hà Nội FC và đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Ngày 7/8, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã có cuộc phỏng vấn riêng với hậu vệ Đoàn Văn Hậu của đội tuyển Việt Nam và có Bài viết "Văn Hậu và Việt Nam tìm cách gây choáng váng thế giới" vinh dự được đặt ở vị trí nổi bật nhất trên trang chủ của FIFA.

FIFA viết: "Đoàn Văn Hậu 3 lần nhận danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Việt Nam. Tài năng trẻ sinh năm 1999 từng tham dự FIFA U20 World Cup 2017, vô địch AFF Cup 2018, HCB U23 Châu Á 2018, lọt vào tứ kết Asian Cup 2019. Văn Hậu là một trong những ngôi sao trẻ triển vọng nhất Châu Á.

Văn Hậu lần đầu tiên được gọi lên đội tuyển quốc gia dưới thời HLV Park vào năm 2017. Anh ấy phát triển nhanh chóng và chiếm suất đá chính thường xuyên. Hậu đóng vai trò chủ chốt ở hàng thủ để giúp ĐT Việt Nam bất bại ở Vòng loại World Cup 2022".

Với 3 chiến thắng và hai trận hoà, ĐT Việt Nam đang dẫn đầu bảng G và có cơ hội lớn giành vé vào vòng loại thứ 3 World Cup năm nay.

Đoàn Văn Hậu được FIFA ngợi khen

Văn Hậu chia sẻ với FIFA về cơ hội của tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 tới: "Chúng tôi đang ở vị trí dẫn đầu trong bảng đấu này và có một số lợi thế. Tuy nhiên trong bóng đá điều gì cũng có thể xảy ra. Ba trận đấu này rất quan trọng đối với chúng tôi. Chúng tôi phải cố gắng hết sức để kiếm điểm tối đa và đảm bảo một suất vào vòng sau.

Tôi tin rằng chúng tôi sẽ làm được. Không chỉ tôi mà mọi cầu thủ đều muốn được dự World Cup. Tôi sẽ cố gắng hết sức để giúp đội của mình và tôi tin rằng chúng tôi có thể tạo ra những bất ngờ hơn nữa".

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu mới trở về Việt Nam vào ngày 2/8. Do về từ vùng dịch châu Âu, Văn Hậu đã được đưa đi cách ly tập trung ngay khi nhập cảnh. Cầu thủ này sẽ trở lại tập luyện cùng Hà Nội FC sau khi hoàn thành thời gian cách ly 14 ngày.

Cách đây ít tuần, HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ về cách sử dụng Đoàn Văn Hậu khi hảo thủ này trở về Việt Nam thi đấu tại V.League trong giai đoạn tới. "Sắp tới CLB Hà Nội sẽ có sự bổ sung nhân sự tốt là Đoàn Văn Hậu. Tôi dự định dùng cậu ấy ở nhiều vị trí. Với sự có mặt của Văn Hậu, Hà Nội sẽ có lợi thế hơn trong các tình huống câu bóng bổng cũng như cố định".

Sau 10 tháng ăn tập tại Heerenveen, Đoàn Văn Hậu có sự phát triển mạnh mẽ về thể hình khi cao 1m85, nặng 82kg, điều này hứa hẹn sẽ giúp cho hậu vệ này thi đấu tốt hơn và là chốt chặn an toàn nơi hàng thủ của đội bóng Thủ đô ở giai đoạn tới.

Tác giả: N.P (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP