Giáo dục

TP. Vinh (Nghệ An): Sửa tiêu chí “lạ” trong tuyển dụng giáo viên

Trước phản ánh của Báo Lao Động về việc ban hành tiêu chí "lạ", quy định giới hạn độ tuổi trong tuyển dụng giáo viên, UBND TP Vinh (Nghệ An) đã kiểm tra và chỉ đạo khắc phục.

Giáo viên mầm non Nghệ An chặm sóc trẻ. Ảnh: Thái Hòa

Như Lao Động đã thông tin, tại Quyết định số 2726 ngày 5.6.2020 của UBND TP. Vinh quy định về tiêu chí tuyển dụng giáo viên: Ngoài các tiêu chí chung, UBND TP. Vinh đề ra tiêu chí riêng là “tuổi đời không quá 30”.

Quy định nói trên gây bức xúc cho hàng trăm giáo viên đã và đang giảng dạy trên địa bàn thành phố, đã có quá trình công tác lâu năm, kinh nghiệm dày dặn, nhưng nay không đáp ứng yêu cầu về độ tuổi.

Cán bộ Sở Nội vụ Nghệ An và Sở GDĐT Nghệ An đều cho biết quy định hiện hành về tuyển dụng viên chức không giới hạn độ tuổi.

Sau khi Báo Lao Động phản ánh, lãnh đạo UBND TP. Vinh đã tổ chức kiểm tra, rà soát để xử lý theo quy định.

Vừa qua, UBND TP. Vinh đã có văn bản phản hồi nội dung báo nêu.

“Qua kiểm tra, UBND thành phố nhận thấy Quy chế tuyển dụng viên chức ngành giáo dục và đào tạo thành phố Vinh ban hành không phù hợp với quy định của Luật.

UBND thành phố đang chỉ đạo các phòng chuyên môn liên quan tham mưu xử lý văn bản theo quy định pháp luật hiện hành”, UBND TP. Vinh khẳng định.

Tác giả: Quang Đại

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP