Số hóa

Thông tin mới về iPhone màn hình gập

Apple có thể sẽ trang bị một màn hình E-Ink màu trên chiếc iPhone màn hình gập đầu tiên của hãng.

Trong một bài đăng mới nhất trên Twitter, nhà phân tích Ming-Chi Kuo tiết lộ rằng Apple đang thử nghiệm công nghệ màn hình E-Ink màu để triển khai trên các thiết bị có thể gập lại trong tương lai như iPhone hoặc iPad.

Bản dựng về mẫu iPhone màn hình gập (Ảnh: MacRumors).

Theo Kuo, màn hình E-Ink màu sẽ được trang bị ở phía bên ngoài của thiết bị. Trong khi đó, phần màn hình bên trong vẫn sẽ sử dụng tấm nền tương tự nhiều sản phẩm gập khác. Kuo cho biết thêm rằng màn hình E-Ink màu sẽ giúp tiết kiệm năng lượng hơn đáng kể so với các công nghệ màn hình khác.

Nguồn tin trước đó từ MacRumors cho biết rằng phải đến năm 2024, Apple mới giới thiệu một chiếc iPhone màn hình gập. Samsung được cho là đã cung cấp một số thiết kế màn hình gập để Apple thử nghiệm. Tuy nhiên, cũng có những tin đồn cho rằng Apple đang làm việc với LG Display để phát triển iPhone màn hình gập.

Hiện tại, vẫn chưa rõ Apple sẽ trang bị cho mẫu máy này nền tảng iOS hay iPadOS. Cũng chưa rõ gã khổng lồ công nghệ Mỹ sẽ tối ưu hệ điều hành của họ như thế nào để có thể trở nên phù hợp hơn với một thiết bị màn hình gập.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP