Nhà đẹp

Thiết kế phòng với 10 bước đơn giản

Việc thiết kế một căn phòng từ đầu có thể gây cảm giác sợ hãi cho những người mới bắt đầu. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm một lộ trình giúp bạn hình dung tất cả các bước cần thiết để thiết kế không gian của bạn như một người chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo các bước dưới đây:

1. Đặt tâm trạng

Thay vì tự hỏi bản thân bạn muốn không gian của mình trông như thế nào, hãy tự hỏi bản thân bạn muốn có cảm giác như thế nào khi ở trong căn phòng của mình và chính điều đó sẽ hướng dẫn bạn lựa chọn màu sắc, kết cấu, lựa chọn đồ nội thất và trang trí. Nếu bạn muốn ở trong một căn phòng nhẹ nhàng và thoáng mát thì bạn có thể thiết kế căn phòng với đồ nội thất tối thiểu và vật liệu tự nhiên. Một không gian gia đình bình dị, tràn đầy sinh lực có thể bao gồm các màu sắc và hoa văn đậm. Tập trung vào tâm trạng hơn là một phong cách hoặc xu hướng cụ thể sẽ giúp bạn tạo ra một không gian phù hợp với mình.

2. Lấy cảm hứng

Xem các kênh truyền thông xã hội, tạp chí thiết kế nội thất, sách và trang web yêu thích của bạn để tìm cảm hứng. Suy nghĩ về những nơi bạn muốn đến và phân tích lý do tại sao. Nếu bạn muốn thiết kế một bảng màu tâm trạng, hãy tìm hiểu và tạo một bảng màu phù hợp cho riêng mình để bạn có thể lựa chọn khi thiết kế căn phòng của bản thân. Nếu bạn muốn sống một mình, đây là cơ hội để hiểu rõ bản thân hơn một chút. Nếu bạn muốn sống với những người khác, đây có thể là cơ hội để cộng tác trong một không gian chung mọi người trong nhà.

3. Xem xét thực tế

Thay vì phấn đấu cho một tầm nhìn nào đó về cách bạn nghĩ cuộc sống của mình sẽ như thế nào, hãy thiết kế không gian của bạn theo cách bạn đang sống hiện tại. Nếu bạn có những đứa trẻ hay thú cưng, hãy chọn các loại vải bọc và bề mặt có thể lau dọn thường xuyên mà vẫn giữ được vẻ bền đẹp. Nếu bạn sống một mình và hiếm khi tụ tập bạn bè, bạn không cần thiết phải sử dụng một chiếc bàn ăn lớn dành cho sáu người ăn. Nếu bạn làm việc tại nhà, hãy chuyển văn phòng tạm bợ ở góc phòng khách vào phòng trống – căn phòng chỉ dành riêng để bạn làm việc. Và trước khi bạn mua bất cứ thứ gì, hãy đưa ra một ngân sách thực tế sẽ giúp bạn ưu tiên chi tiêu.

4. Loại bỏ đồ đạc không cần thiết

Nếu bạn đang trang trí căn phòng của mình, hãy bắt đầu bằng cách loại bỏ bất cứ thứ gì bạn không sử dụng hoặc không cần đến. Nếu bạn đang thiết kế một căn phòng trống từ đầu, hãy suy nghĩ trước khi bạn trang trí bất cứ thứ gì. Chắc chắn căn phòng của bạn có đủ chỗ cho các vật dụng cá nhân và những thứ quan trọng, nhưng thiết kế nội thất thành công bắt đầu bằng cách nắm lấy những thứ cần thiết và xây dựng từ đó.

5. Chọn thiết kế

Có rất nhiều công cụ thiết kế phòng trực tuyến miễn phí và các tùy chọn phần mềm thiết kế nhà nếu bạn muốn tạo sơ đồ mặt bằng. Phác thảo ý tưởng bố cục trên giấy hoặc đánh dấu vị trí đặt đồ nội thất để bạn có thể ước lượng được quy mô cũng như sự phù hợp. Trước khi bạn mua một món đồ nội thất, hãy đo lường không gian của bạn để chắc chắn rằng chiếc ghế sofa bạn đặt không quá lớn để có thể đi qua cửa trước của bạn hoặc không quá nhỏ so với phòng khách của bạn.

6. Quyết định bảng màu

Cho dù bạn muốn giữ nó ở mức trung tính hay đặt tâm trí vào một bảng màu bắt mắt, quyết định sớm sẽ giúp bạn tạo ra một cái nhìn gắn kết. Các phòng trung tính có thể được làm sáng bằng các phụ kiện và đồ nội thất có gam màu sáng. Nếu bạn đã quyết định muốn căn phòng của mình có màu xanh lá cây hoặc hồng hoặc xanh lam, hãy chọn ba sắc thái bổ sung để khiến nó trở nên thú vị hơn. Nếu bạn thích giao diện của một căn phòng toàn màu trắng , việc gắn bó với các sắc thái của màu trắng cho phép bạn kết hợp các phong cách và các thời kỳ đồ nội thất một cách dễ dàng.


7. Bắt đầu với phần hoàn thiện

Nếu bạn đang muốn trang trí thay vì sửa sang lại, hãy nghĩ về cách bạn có thể xây dựng trên sàn, màu tường và đồ đạc hiện có của căn phòng để làm đẹp và cá nhân hóa không gian mà không cần cải tạo. Nếu bạn đang bắt đầu với một căn phòng trống, hãy sơn sửa lại sàn nhà, sơn tường, thêm gạch hoặc giấy dán tường hoặc lắp tủ trước khi bạn mang đồ đạc và phụ kiện vào.

8. Lựa chọn đồ dùng lâu dài

Khi thiết kế phòng khách, hãy tập trung vào những đồ dùng có tính lâu dài trước. Việc thực hiện các giao dịch mua lớn nhất, đắt tiền nhất trước tiên sẽ giúp đảm bảo rằng bạn không bỏ qua chất lượng đối với các mặt hàng có giá trị sử dụng cao, giúp bạn duy trì cảm giác thực tế về ngân sách của mình, cũng như hình dung bạn có bao nhiêu chỗ cho đồ nội thất bổ sung.

9. Chọn thảm, rèm và vải dệt

Sau khi căn phòng đã dần hoàn thiện, bạn có thể chọn thảm , rèm cửa và hàng dệt may như bộ đồ giường, chăn và gối trang trí và thêm màu sắc, hoa văn, họa tiết tùy theo sở thích của bạn.

10. Thắp sáng

Một trong những chìa khóa để thiết kế căn phòng thành công là chú ý đến ánh sáng. Tối đa hóa ánh sáng tự nhiên cho ban ngày và bổ sung nhiều tùy chọn nhiều lớp cho buổi tối. Đảm bảo chiếu sáng tất cả bốn góc của căn phòng để tránh tạo bóng và tăng cường cảm giác sáng bóng sau khi trời tối./.

Tác giả: CTV Vũ Tuyến

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP