Thể thao

Thi đấu thiếu người, U19 Nhật Bản không thể chiến thắng Việt Nam

Với mục tiêu là giành trọn 3 điểm trước Việt Nam, U19 Nhật Bản đã tạo nên được một sức ép rất lớn về phía khung thành của thủ môn Y Eli Nie. Tuy nhiên, với sự chắc chắn của hàng thủ đội chủ nhà cùng việc phải thi đấu thiếu người vì thẻ đỏ nên U19 Nhật Bản chỉ có thể giành được 1 điểm sau khi trận đấu này kết thúc.

Dù có được lợi thế sân nhà nhưng phải đối đầu với một đối thủ được đánh giá mạnh hơn rất nhiều là Nhật Bản, U19 Việt Nam nhập cuộc chậm, chắc bên phần sân nhà và chờ đợi những tình huống phản công. Còn đội bóng đến từ xứ sở mặt trời mọc lại chủ động chơi pressing ngay bên phần sân đối phương và tạo ra vô số cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của chúng ta.

Sau khoảng 1/3 thời gian đầu trận chơi lép vế, U19 Việt Nam bắt đầu tạo được những pha phản công nguy hiểm với sự năng nổ của bộ đôi cùng tên Nguyễn Văn Tùng ở phía trên. Phút 18, Văn Tùng số 17 có một pha lên biên tốc độ rồi chuyền vào trong khá hay. Tuy nhiên, một hậu vệ bên phía U19 Nhật Bản đã phá bóng kịp thời.

U19 Nhật Bản tấn công khá đa dạng nhưng trong trận đấu này, đội khách lại chủ yếu ở hai bên cánh. Trong một tình huống như vậy ở phút 38, Nakamura tung cú sút bằng má ngoài chân phải rất căng ở hướng chếch về bên phải vòng 16m50, tuy nhiên bóng đi ra ngoài một cách đáng tiếc.

U19 Việt Nam đã xuất sắc cầm hòa đội bóng mạnh nhất bảng là U19 Nhật Bản với tỷ số 0-0.

U19 Việt Nam trong những phút bù giờ cuối hiệp 1 cũng tạo ra được một tình huống cực kỳ nguy hiểm cầu thủ mang áo số 10 Văn Tùng có một pha xử lý cực kỳ ngẫu hứng. Quan sát thấy thủ môn Nhật Bản lên cao, anh quyết định tung cú lốp bóng từ giữa sân, tuy nhiên bóng đi không chính xác.

Bước sang hiệp 2, cục diện của trận đấu vẫn không có gì thay đổi khi U19 Nhật Bản vẫn là đội bóng có được quyền kiểm soát bóng tốt hơn. Còn đoàn quân của HLV Philippe Troussier vẫn triển khai lối đá quen thuộc là phòng ngự chặt chẽ trước cầu môn của thủ thành Y Eli Nie.

Liên tục những tình huống tấn công nguy hiểm được đội khách tạo ra nhưng trước một hàng phòng ngự được bố trí khoa học và hợp lý của U19 Việt Nam, các cầu thủ đội khách đã thực sự gặp khó trong việc tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số.

Phút 56, thiếu chút nữa là khung thành của U19 Việt Nam đã rung lên. Trong tình huống này, Sakuragawa băng vào đánh đầu cắt mặt cực kỳ nguy hiểm sau pha tạt bóng bên cánh trái, rất may cho U19 Việt Nam bóng đi không chính xác.

Đến phút thi đấu thứ 74, U19 Việt Nam bất ngờ có lợi thế được thi đấu hơn người khi tiền đạo Sakuragawa của U19 Nhật Bản nhận thẻ đỏ trực tiếp sau một tình huống đánh nguội với hậu vệ Tiến Long bên phía U19 Việt Nam. Thế nhưng, các cầu thủ chủ nhà đã không dồn lên tấn công mà chủ động cầm bóng bên phần sân nhà để tìm kiếm một trận hòa.

Bởi vậy, trận đấu ở những phút cuối cùng diễn ra khá tẻ nhạt khi đoàn quân của HLV Philippe Troussier thường xuyên chuyền bóng bên phần sân nhà còn U19 Nhật Bản cũng không tràn lên tấn công nữa. Và 0-0 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Với kết quả này, U19 Việt Nam xếp thứ 2 trên BXH và đang đứng trước cơ hội cực lớn trong việc giành vé bước vào vòng chung kết U19 châu Á 2020.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP