Cuộc sống

Thấy que thử thai trong sọt rác, tôi cầm hỏi chị chồng thì nhận tin bất ngờ

Thường ngày chị chồng chẳng quen biết với người đàn ông nào, sao lại có thai?

Chị chồng sống chung với vợ chồng tôi mấy năm nay. Nguyên nhân vì chị ấy đã lớn tuổi (45 tuổi) mà vẫn chưa có chồng con. Chồng tôi thương chị gái, khuyên chị đến ở cùng chúng tôi để về già tiện chăm sóc.

Chị chồng tôi rất hiền lành, tử tế. Ngoài giờ buôn bán ở chợ, chị ấy đều làm hết công việc trong nhà. Chị ấy còn chăm sóc con trai giúp chúng tôi. Vì thế, tôi và chị chồng có mối quan hệ hòa thuận, êm ấm.

Chuyện sẽ chẳng có gì để nói nếu như tôi không vô tình phát hiện que thử thai trong sọt rác ở nhà vệ sinh. Que có hai vạch rõ ràng. Trong khi đó, vợ chồng tôi đã kế hoạch hóa rất kĩ, khả năng có con là cực kì thấp.

Bán tín bán nghi, tôi đem que thử thai đến phòng chị chồng. Vừa mở cửa bước vào, tôi đã sốc khi thấy chị ấy đang ăn xoài chua. Thấy tôi, chị ấy lúng túng thấy rõ.

Tôi đưa que thử thai, hỏi chị ấy que này có phải của chị ấy không? Chị chồng bối rối, ngập ngừng một lúc rồi bảo phải. Tôi bất ngờ. Thường ngày chị chồng chẳng quen biết với người đàn ông nào, sao lại có thai?

Thấy sắc mặt tôi khó coi, chị chồng mới giải thích rõ ràng. Hóa ra chị ấy quen biết với người bảo vệ ở chợ, người này vừa ly hôn vợ được mấy tháng nay. Chị và người đó yêu nhau nhưng chị sợ thiên hạ đồn đại nên cố tình giấu kín. Chị cũng không nghĩ là sẽ cưới hỏi gì cả, chỉ muốn tìm một người hiểu mình, quan tâm đến mình là đủ.

Chị không ngờ đã lớn tuổi mà chị vẫn có bầu. Giờ chính chị cũng chẳng biết nên làm gì nữa. Tôi thấy dáng vẻ tội nghiệp của chị chồng mà thương quá. Nhưng khuyên chị đi khám thì chị do dự không chịu đi. Hay tôi đến tìm người đàn ông bảo vệ chợ, báo tin cho anh ta biết để còn tiện đường lo liệu đây?

([email protected])

Tác giả: MY HANH

Nguồn tin: Pháp luật và Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP