Du lịch

Sôi nổi phong trào đạp xe k.h.ỏ.a t.h.â.n World Naked Bike Ride 2019

World Naked Bike Ride là một phong trào phản kháng toàn cầu với các chuyến đi trong các thành phố trên khắp thế giới, nâng cao nhận thức về các vấn đề như an toàn của người đi xe đạp trên đường, giảm sự phụ thuộc dầu và cứu hành tinh

Nhiệm vụ chính của những người tham gia vào World Naked Bike Ride (WNBR) hàng năm là: Phản đối sự phụ thuộc toàn cầu vào dầu mỏ, Kiềm chế văn hóa xe hơi, Có được quyền thực sự cho người đi xe đạp, Chứng minh sự dễ bị tổn thương của người đi xe đạp trên đường phố, Tôn vinh tự do cơ thể.

Năm nay, tại Anh quốc có đến 18 thành phố tham gia. Theo phân tích về giới tính, ở Luân Đôn những người ủng hộ London Bike World Ride Bike cho thấy rằng phụ nữ nhiều hơn nam giới. Đa số đều dưới 35 tuổi. Đó là tin tuyệt vời cho tương lai của xe đạp và tương lai của World Bike Ride Ride.

Các tuyến đường đoàn xe đi qua

Người dân nhiệt tình cổ vũ cho các vận động viên khỏa thân đi qua

Đại diện một thành viên của đoàn xe tham gia phong trào World Naked Bike Ride, phát biểu : "Ở Luân Đôn, vấn đề của chúng tôi với xe cơ giới không chỉ là xe hơi tư nhân. Phần lớn các mối đe dọa đối với người đi xe đạp, cùng với việc đốt dầu, ô nhiễm và tắc nghẽn ở Trung tâm Luân Đôn lại đến từ taxi, xe cho thuê tư nhân, xe buýt, xe khách, xe tải, xe giao hàng, xe tải, xe tải và người đi trên xe của công ty kinh doanh. Những người lái xe có điểm gì chung? Tất cả họ đang làm tắc nghẽn đường phố của chúng tôi bởi vì họ được trả tiền để có mặt ở đó và ai đó đang nhận chi phí. Nguy hiểm được kết hợp bởi những người lái xe ngoài thành phố, những người không quen lái xe trên đường phố, nơi có nhiều người đi xe đạp hơn người lái xe đạp và xe đạp thường có thể đi nhanh hơn xe cơ giới"

Năm nay, World Bike Bike Ride lần thứ năm tại London bắt đầu các tour đạp xe từ ngày 8/6/2019 đi qua nhiều thành phố lớn. Các điểm dừng chân: Deptford, Tower Hill, Regents Park, West Norwood, Hyde Park, Clapham ngã ba và cầu Kew. Nhiều tuyến đường có lực lượng người tham gia khỏa thân đạp xe lên đến 1.000 người.

Tác giả: Kim Dung

Nguồn tin: sao.baophapluat.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP