Số hóa

Smartphone gắn kim cương, camera 360 độ

Hãng ProTruly của Trung Quốc vừa ra mắt chiếc điện thoại với tính năng chụp ảnh 360 đầu tiên trên thế giới cùng phần thân vỏ có gắn kim cương.

Mỗi năm, có hàng tá điện thoại thông minh với tính năng và thiết kế mới ra mắt để thu hút người dùng. Trong số đó, có những mẫu gặt hái nhiều thành công nhưng cũng có những ý tưởng trở thành ngớ ngẩn.

Chiếc smartphone mang tên Darling của ProTruly, một hãng điện thoại Trung Quốc, dường như mang trong mình cả hai yếu tố đó.

Darling là chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới trang bị máy ảnh 360, cho phép chụp ảnh và quay video tất cả các hướng cùng lúc. Thậm chí, nó còn có thể cho bạn xem trước hình ảnh 360 vừa chụp. Bạn có thể up những bức ảnh hoặc video lên các trang mạng xã hội có hỗ trợ định dạng 360 như YouTube và Facebook.

Tuy nhiên, tính năng mới cũng khiến Darling có một thiết kế không giống ai. Hai camera trước và sau của máy lồi ra so với chiếc điện thoại.

Người sở hữu vẫn có thể nhét chiếc điện thoại vào túi nhưng cảm giác nó mang lại sẽ không mấy thoải mái. Bên cạnh đó, thiết kế lồi ra còn làm tăng nguy cơ bị va đập của máy ảnh.
Chiếc Darling của ProTruly. Ảnh: Mashable
ProTruly phát triển hai phiên bản của chiếc Darling. Theo China Daily, bản tiêu chuẩn có giá 600 USD trong khi phiên bản cao cấp được bán với giá 1.300 USD.

Tuy nhiên, Mashable cho biết 2 model này được bán với giá lần lượt là 500 USD và 800 USD. Mẫu điện thoại này có thể chỉ được bán ở Trung Quốc.

Cả phiên bản tiêu chuẩn và cao cấp của Darling đều có chung cấu hình, bao gồm màn hình 5,5 inch độ phân giải 1.080p, bộ vi xử lý MediaTek, RAM 4 GB và bộ nhớ trong 64 GB. Cả máy ảnh trước và sau đều có độ phân giải 13 MP. Pin của máy có dung lượng 3.560 mAh và được hỗ trợ cổng USB-C. Máy cũng được trang bị cảm biến vân tay ở phần lưng.

Tuy nhiên, phiên bản cao cấp sử dụng vỏ bọc bằng da, được trang trí bằng một miếng vàng dát mỏng và đính 4 viên kim cương. ProTruly công bố về chiếc điện thoại này cuối năm ngoái nhưng nó mới xuất hiện trước công chúng khi được đưa tới Triển lãm di động thế giới MWC 2017 tại Barcelona, Tây Ban Nha.

Tác giả bài viết: Linh Linh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP