Thể thao

SLNA – S. Khánh Hòa: Chủ nhà có điểm?

Không có những hợp đồng khủng, không có những chiến dịch truyền thông rầm rộ nhưng bao giờ Sanna Khánh Hòa Biển Việt Nam cũng là cái tên gây nhiều khó khăn nhất cho các CLB có tham vọng vô địch.

Ban điều hành V-League 2018 đã rất khéo léo và công bằng khi sắp cho các đội được hoãn đá vòng 1 được thi đấu với nhau, SLNA gặp S.Khánh Hòa còn FLC Thanh Hóa gặp TP HCM. Nhiều khả năng đội khách sẽ chọn sơ đồ 4-5-1 để tăng cường lực lượng tranh chấp giữa sân với đội bóng xứ Nghệ.

Vượt trội kinh nghiệm

Sanna Khánh Hòa BVN hứa hẹn sẽ gây rất nhiều khó khăn cho các "đại gia" ở V-League. Ảnh: Internet

Đội quân của HLV Võ Đình Tân đến sân Vinh nhìn chung không có quá nhiều xáo trộn về lực lượng. Dàn nội binh đang bước vào độ chín của sự nghiệp, cùng bộ đôi ngoại binh vừa giàu kinh nghiệm lại đạt chất lượng chuyên môn tốt. Hai sự chia tay là Út Cường (XSKT Cần Thơ) hay Viết Bính (Tây Ninh) đều là những cầu thủ dự bị nên không ảnh hưởng nhiều.

HLV Võ Đình Tân còn gọi về nhiều cầu thủ trẻ được cho mượn như trung vệ Nguyễn Trung Hiếu (Long An), tiền vệ Nguyễn Hữu Cảm (Lâm Đồng) hay tiền đạo Trần Văn Tùng (U21 Sanatech Khánh Hòa). Ngoài ra họ còn đôn các cầu thủ U21 lên và ký hợp đồng với tiền vệ cánh Trương Công Thảo – người từng khoác áo Sài Gòn FC ở V.League 2016-2017.

Trong tay HLV Võ Đình Tân có những cầu thủ đã thành danh, đang độ chín của sự nghiệp như thủ môn Tuấn Mạnh, cầu thủ xuất sắc nhất Sanna Khánh Hòa năm ngoái. Bên cạnh có, Nguyễn Hoàng Quốc Chí và Lâm Ti Phông cũng là những cái tên đáng chú ý. Chắc chắn hậu vệ Sỹ Nam của SLNA sẽ phải thật sự chú ý đến tiền vệ trái Quốc Chí, bởi năm ngoái cầu thủ này đã có 7 bàn thắng. Tuyến giữa đội bóng Khánh Hòa còn có Hoài An, Tấn Tài và Duy Thanh là những cầu thủ đã chiếm được niềm tin của cổ động viên.

Hàng thủ đội khách được cho là ổn định và ăn ý bởi nhiều năm thi đấu với nhau. Cặp trung vệ đá chính sẽ là đội trưởng Chaher Zarour và Văn Vũ, hai cánh sẽ được đảm nhiệm bởi Đình Nhơn và Tấn Điền. Lão tướng Trọng Bình nhiều khả năng sẽ đóng vai trò của một cầu thủ dự bị chiến lược khi cần.

Vị trí trung phong cắm chắc chắn sẽ thuộc về Youssouf Toure. Đây là một trong những chữ ký thành công nhất ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa giải 2017. Tiền đạo 32 tuổi người Pháp đã cho thấy năng lực thi đấu ấn tượng bởi được đào tạo cơ bản từ kỹ năng di chuyển, chọn vị trí, độc lập tác chiến, phối hợp đồng đội, kiến tạo và ghi bàn.

Chủ nhà cẩn trọng

Liệu HLV Đức Thắng có đưa Xuân Mạnh đá tiền vệ? Ảnh: Internet

Đội hình SLNA tái đấu chủ nhà Persija Jakarta (Indonesia) vào ngày 14/3 mà không có tên trung vệ, đội trưởng Quế Ngọc Hải, tiền vệ Hồ Khắc Ngọc, ngoại binh Michael Olaha và tiền vệ trẻ Phan Văn Đức. Đơn giản là BHL SLNA muốn họ dành sức đón tiếp S.Khánh Hòa 4 ngày sau đó trên sân Vinh.

HLV Đức Thắng không giấu tham vọng kiếm 3 điểm trong trận đấu “chào sân” mùa giải năm nay với hy vọng “đầu xuôi, đuôi lọt”. Đội bóng xứ Nghệ chỉ mang theo 16 cầu thủ bao gồm 2 thủ môn, một đội hình gần như tối thiểu đối với 1 đội bóng cần có.

Đây là trận đấu ra mắt tiền đạo Osmar, ngoại binh mà BHL SLNA kỳ vọng sẽ dẫn dắt hàng công của đội bóng xứ Nghệ. Trong 3 đối thủ đầu tiên của mùa bóng S.Khánh Hòa, Than Quảng Ninh và FLC Thanh Hóa thì rõ ràng S.Khánh Hòa là đối thủ dễ chơi hơn cả. Việc cất đi những cầu thủ tốt nhất, dồn sức cho trận đấu đầu tiên của mùa bóng được coi là quyết định khôn ngoan của HLV Đức Thắng.

Người ta sẽ mong được chứng kiến trung vệ Chaher Zarour sẽ chống đỡ như thế nào trước 2 ngoại binh Olaha, Osmar của đội chủ nhà, đồng thời mong muốn những cái tên Khắc Ngọc, Văn Đức, Xuân Mạnh tiếp tục tỏa sáng.

Tác giả: An Thanh

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: Khánh Hòa ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP