Số hóa

Samsung muốn kết liễu "tai thỏ" bằng công nghệ màn hình mới

Mặc dù đã từng học hỏi khá nhiều ý tưởng từ iPhone nhưng Samsung lại tỏ ra chưa bao giờ ưa thích "tai thỏ". Điều này xuất phát từ việc hãng muốn có một màn hình tràn viền hoàn hảo hơn.

Samsung muốn kết liễu màn hình tai thỏ.

Apple vừa cho ra mắt các mẫu iPhone mới vào tháng 9 vừa qua với thiết kế "tai thỏ" vẫn là chủ đạo.

Về cơ bản, màn hình dạng khuyết một phần để đặt camera và cảm biến có từ thời iPhone X vẫn còn là chủ đề tranh cãi của nhiều fan hâm mộ Apple.

Đối với nhiều người, "tai thỏ" giúp mở rộng thêm không gian cho điện thoại, nhưng có ý kiến cho rằng nó làm mất đi sự cân đối vốn có ở màn hình truyền thống.

Trong khi đó, Samsung cho thấy họ không phải là hãng điện thoại ưa thích màn hình "tai thỏ". Các mẫu máy gần đây của hãng đi theo thiết kế tràn viền cân đối hơn và vẫn giữ lại phần viền trên dày để đặt cụm camera và cảm biến.

Hầu hết các nhà sản xuất Android hiện có, ngoại trừ Samsung, đã sao chép thiết kế iPhone X trong năm nay. Một số công ty Trung Quốc đã khám phá ra các thiết kế toàn màn hình khác, thay thế cho "tai thỏ" như màn hình "giọt nước" hay camera thò thụt. Tuy nhiên, đó sẽ không phải là hướng đi của Samsung trong tương lai.

Một thông tin gần đây cho biết, hãng điện thoại Hàn Quốc sẽ tiến tới loại bỏ hoàn toàn phần viền màn hình và mang đến các thiết bị tràn viền đúng nghĩa nhất. Để làm được điều này, hãng đang nghiên cứu phát triển công nghệ đặt camera selfie nằm dưới màn hình.

Samsung Display, một trong những nhà cung cấp màn hình chính cho iPhone X đã phát triển công nghệ cho phép đặt camera nằm dưới màn hình mà không cần phải giữ lại phần viền đen truyền thống như trên "tai thỏ", theo xác nhận gần đây của Samsung News.

Điều này đồng nghĩa với việc có thể sẽ không chỉ là thiết bị của Samsung mà ngay cả iPhone sau này cũng sẽ được hưởng lợi từ công nghệ mới.

Hiện chưa rõ công nghệ này sẽ được ra mắt vào thời điểm nào trong tương lai. Galaxy S10 được ra mắt năm sau dự kiến sẽ chưa thể tích hợp ngay công nghệ màn hình mới mà sẽ chỉ có cảm biến vân tay dưới màn hình được cung cấp.

Các nguồn tin gần đây cũng cho biết, Apple cũng đang nghiên cứu công nghệ cho phép hãng đặt tất cả các thành phần camera, loa và cảm biến đặt dưới màn hình trên các thiết bị iPhone thế hệ mới.

Apple vào năm tới dự kiến ​​sẽ ra mắt ba mẫu điện thoại kế nhiệm của iPhone XS, iPhone XR và iPhone XS Max với thiết kế không có nhiều thay đổi.

Các nhà phân tích dự đoán có thể công nghệ đặt camera dưới màn hình sẽ chỉ được Apple đưa vào tích hợp trên các dòng iPhone của mình ít nhất là vào năm 2020.

Tác giả: Quốc Vinh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: tai thỏ ,samsung ,kết liễu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP