Số hóa

Rò rỉ hình ảnh nguyên mẫu thử nghiệm tablet Nokia Vega từng bị khai tử

Theo rò rỉ, Nokia Vega đi kèm màn hình 6,6 inch và tích hợp chip xử lý lõi tứ Nvidia Tegra 3, RAM 2 GB và bộ nhớ trong 32 GB có thể mở rộng. Máy tính bảng được trang bị camera 8 MP ở phía sau và camera 1 MP ở phía trước cùng hệ điều hành Windows RT.

Theo thông tin rò rỉ, Nokia Vega sở hữu thiết kế khá vuông vức với các viền bezel dày cùng màn hình 6.6 inch, sử dụng vi xử lí NVIDIA Tegra 3 Quad Core với 2 GB RAM, bộ nhớ 32 GB. Thiết bị được trang bị camera sau 8 MP, camera trước 1 MP và chạy phiên bản Windows RT.

Hình ảnh rò rỉ được cho là của chiếc máy tính bảng Nokia Vega 2014.

Điều đáng nói, chiếc tablet với model là RX-107 này có thông số kỹ thuật quá kém cỏi khi so sánh với các máy tính bảng như Surface Pro 6 hay iPad Pro mới, thậm chí nhiều smartphone giá mềm hiện nay cũng đủ sức đánh bại cấu hình này của Vega.

Theo tiêu chuẩn ngày nay, Nokia Vega (RX-107) trông như một món "đồ cổ".

Quay trở lại thời điểm năm 2014, Nokia dường như lúc đó được cho đang nghiên cứu một vài mẫu máy tính bảng. Điều này càng được tin tưởng thông qua một tweet được đăng tải bởi chuyên gia rò rỉ Evan Blass.

Tuy nhiên, sau đó Nokia đã hủy bỏ 4 mẫu máy tính bảng nói trên với các tên mã Illusionist, Mercury, Pine và Vega/Atlas.

Năm 2014, khi Microsoft hoàn tất thương vụ mua lại mảng Thiết bị và Dịch vụ của Nokia, một số nguồn tin cho biết nhiều thiết bị bao gồm smartphone, smartwatch, máy tính bảng, đã bị hãng phần mềm này hủy bỏ, không cho phát hành ra thị trường.

Nokia là hãng sản xuất các dòng điện thoại chạy hệ điều hành Windowsphone của Microsoft.

Dẫu vậy, hình ảnh bản mẫu của các sản phẩm bị hủy này vẫn bị rò rỉ ra bên ngoài và được đăng tải lên Internet. Điển hình là hình ảnh của chiếc tablet Mercury do PhoneArena công bố.

Những hình ảnh thực tế được cho là của Nokia Mercury đã được đăng tải với ngôn ngữ thiết kế cũng tương tự như những chiếc Lumia.

Những hình ảnh thực tế được cho là của Nokia Mercury đã được đăng tải với ngôn ngữ thiết kế cũng tương tự như những chiếc Lumia.

Nokia Mercury còn được tin là đã được trang bị vi xử lý Intel Atom Z3795 với RAM 1 hoặc 2 GB, hệ điều hành Windows 8.

Trang PhoneArena nói rằng sản phẩm này lẽ ra đã trình làng vào năm 2014 hoặc 2015 với hệ điều hành Windows RT.

Quay lại với lần rò rỉ mới nhất, dù có thể Nokia Vega không bao giờ xuất hiện thực tế trên thị trường nhưng nó vẫn thu hút sự chú ý của những ai yêu mến thương hiệu một thời này của Phần Lan.

Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP