Nhân ái

Quỳnh Lưu: Hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 31/8, UBMTTQ huyện, CCB huyện Quỳnh Lưu phối hợp với xã Quỳnh Hậu tổ chức trao tiền hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết cho cựu chiến binh Lê Minh Châu thuộc diện hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

UBMTTQ và Hội CCB huyện Quỳnh Lưu trao tiền hỗ trợ và tặng quà cho ông Lê Minh Châu.

Ông Lê Minh Châu là hội viên CCB xóm 8, xã Quỳnh Hậu. Ông tham gia quân ngũ năm 1970 ở chiến trường Lào. Năm 1977, ông xuất ngũ, trở về quê hương. Thu nhập chính từ vài sào ruộng nuôi 4 con nhỏ nên cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Năm 2014, vợ ông Châu qua đời vì bệnh ung thư xương. Bản thân ông cũng đau ốm, thuốc thang thường xuyên. Căn nhà cũ của ông Lê Minh Châu đã xuống cấp nghiêm trọng nhưng không có điều kiện xây mới, sửa chữa.

Ngôi nhà cấp 4, gồm 3 gian của ông Lê Minh Châu được khởi công xây dựng từ tháng 6/2017, đến nay đã cơ bản hoàn thành. Để trang trải chi phí xây dựng, MTTQ, Hội CCB huyện đã trao cho gia đình ông số tiền 20 triệu đồng từ quỹ hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết của huyện, MTTQ, Hội CCB xã Quỳnh Hậu trao số tiền 12,6 triệu đồng. Tổng số tiền hỗ trợ là 32,6 triệu đồng. Dịp này, các tổ chức đoàn thể huyện và xã đã trao tặng quà cho ông Lê Minh Châu để giúp ông vơi bớt khó khăn./.

Tác giả: Thanh Nhàn

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP