Xã hội

Phật tử phóng sinh 1,5 tấn cá, lươn ra Sông Lam

Hàng trăm phật tử ở Nghệ An và các nơi đã phóng sinh 1,5 tấn cá, lươn ra Sông Lam.

Sáng 26/2, nhằm ngày mùng 1 tháng Hai Âm lịch, hàng trăm phật tử phối hợp với nhà chùa ở Nghệ An tổ chức phóng sinh một lượng lớn cá và lươn tại bến nước Sông Lam (huyện Nam Đàn, Nghệ An).
Lễ phóng sinh sáng nay tại Sông Lam. Ảnh: Vân Oanh.
Ông Nguyễn Tất Vinh, Trưởng ban hộ tự chùa Viên Quang, xã Nam Thanh, huyện Nam Đàn (Nghệ An) cho biết, 1,5 tấn cá và lươn phần lớn là chép và mè đã được các phật tử thuê thuyền đưa ra giữa dòng để thả. Nguồn gốc của loại cá này chủ yếu được nuôi ở ao hồ.

Cũng theo ông Vinh, đây là hoạt động thường niên do chùa Viên Quang thực hiện "với mong muốn cân bằng sinh thái là chính". Kinh phí thực hiện từ nguồn công đức của phật tử.

"Để tránh việc cá lươn vừa phóng sinh bị đánh bắt, nhà chùa cũng tuyên truyền người dân không nên đánh bắt gần địa bàn nơi phóng sinh", ông Vinh nói và cho hay sau lễ phóng sinh, các phật tử trở về chùa để làm lễ trồng cây.

Ông Nguyễn Hồng Sơn, Phó chủ tịch UBND huyện Nam Đàn (Nghệ An) cho hay, chính quyền không dự lễ phóng sinh. "Việc phóng sinh cá, lươn là tốt nhưng mong đơn vị, cá nhân nên thông qua chính quyền để cùng phối hợp, kiểm định nguồn gốc cá, lươn đạt chất lượng tốt trước khi thả ra môi trường", ông Sơn nêu ý kiến.
1,5 tấn cá và lươn đã được thả ra sông Lam. Ảnh: Vân Oanh.

Tác giả bài viết: Vân Oanh - Hải Bình

Nguồn tin:

  Từ khóa: phật tử ,phóng sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP