Pháp luật

Phạt người phụ nữ tung tin máy bay rơi lên mạng xã hội 12 triệu đồng

Cơ quan Công an tỉnh Bình Dương vừa ra quyết định xử phạt hành chính 12 triệu đồng đối với một phụ nữ vì tung tin giả máy bay rơi, gây hoang mang dư luận.

Sau thời gian điều tra xác minh thông tin, đến ngày 13/1, Công an tỉnh Bình Dương đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 12 triệu đồng đối với chị Đinh Thị Thu Y., SN 1994, ngụ tỉnh Bình Phước, vì có hành vi tung tin thất thiệt, đăng tải lên mạng xã hội gây hoang mang dư luận.

Chị Y. nhận ra việc mình làm là sai trái, gây ảnh hưởng xấu đến dư luận xã hội.

Theo đó, ngày 20/11/2019, chị Y. sử dụng tài khoản Facebook có tên “Nguyễn Ngọc Nhã”, đăng thông tin, hình ảnh một chiếc máy bay rơi, cháy, nổ, kèm bình luận “Sáng nay có 1 chiếc máy bay bị nổ và rớt tại mỹ phước nha m.n”.

Cùng ngày, lượt thích, bình luận, chia sẻ nội dung chị Y. đăng tải lên cao. Kèm theo đó một số người bày tỏ sự hoang mang, lo lắng nên chị Y. đã gỡ bỏ hình ảnh và bình luận liên quan.

Dòng trạng thái chị Y. đăng tải trên Facebook.

Ngay sau đó, bằng biên pháp nghiệp vụ, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương đã xác định chủ tài khoản này là chị Y. và mời chị này lên làm việc.

Tại cơ quan công an, chị Y. khai nhận mục đích đăng thông tin chỉ là câu “like”, gây sự chú ý trang cá nhân của mình với nhiều người để bán hàng.

Tác giả: Hoàng Việt

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP