Pháp luật

Níu kéo tình cảm bất thành, mua xăng đốt phòng trọ người yêu cũ

Trong cơn ghen, Tú liên tục đạp, đập cửa phòng trọ của người yêu cũ rồi chửi bới…cuối cùng đi mua xăng đốt phòng trọ của cô gái.

Ngày 26/7, TAND cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa phúc thẩm theo đơn kháng cáo của Nguyễn Anh Tú (SN 1991, trú tại huyện Thạch Thất, Hà Nội) về các tội Giết người và Hủy hoại tài sản.

Theo bản án sơ thẩm và diễn biến tại phiên tòa cho thấy, 4 năm trước Nguyễn Anh Tú có mối quan hệ tình cảm thân thiết với chị T.T.M.Hoa (SN 1994, trú tại Tuyên Quang), hai bên gia đình cũng tính chuyện cưới xin. Ra Hà Nội kiếm sống, Tú làm nhân viên phục vụ tại một nhà hàng (ở huyện Quốc Oai, Hà Nội), còn chị Hoa làm công nhân và thuê nhà trọ tại thị xã Sơn Tây (Hà Nội).

Sau khoảng thời gian dài yêu nhau, đến giữa năm 2015, Tú và chị Hoa chia tay. Không lâu sau, mỗi người cũng tìm được cho mình tình yêu mới nhưng trớ trêu thay, người yêu mới của Hoa lại là Huy (bạn thân của Tú). Biết được tin này, Tú vô cùng tức tối.

Đến chiều ngày 17/8/2015, Tú đã nhắn tin hẹn gặp Hoa để hàn gắn tình cảm nhưng không nhận được hồi âm nên Tú quyết chạy xe máy lên thị xã Sơn Tây để tìm gặp Hoa. Khoảng 19h cùng ngày, khi đến phòng trọ của Hoa, thấy cửa phòng khóa chặt nênTú đã ghé qua chỗ ở của bạn để uống rượu.

Ngồi uống rượu được một lúc, Tú quay trở lại phòng trọ của Hoa nhưng vẫn thấy cửa phòng khóa chặt. Nghi ngờ có Huy ở bên trong nên Tú càng tức giận và nảy sinh ý định đốt phòng trọ.

Bị cáo Nguyễn Anh Tú tại phiên tòa xét xử sáng nay

Đứng bên ngoài, Tú đạp và đập mạnh vào cửa phòng trọ kèm theo những lời chửi bới. Lúc này ở cùng trong phòng trọ của Hoa có người bạn cùng quê tên Phương. Nghe những câu nói đó, hai cô gái không dám mở cửa mà nhắn tin cho chủ nhà trọ nhờ nói giúp để Tú ra về.

Sau khi nhận được tin nhắn của nạn nhân, bà chủ nhà trọ đã ra sức khuyên can nhưng Tú một mực không về và luôn khẳng định Huy đang ở trong đó. Sẵn có hơi men trong người, Tú đi mua 2 lít xăng rồi quay lại khu nhà trọ. Trong cơn điên loạn, Tú đổ nửa can xăng cho chảy ngược vào trong và châm lửa đốt. Khi lửa bùng cháy, Tú được hai người bạn lôi đi.

Nghe tiếng kêu gào của hai cô gái, chủ khu nhà trọ cùng những người xung quanh vội chạy đến dập lửa cứu người. Tuy nhiên, do lửa cháy làm biến dạng chiếc khóa cửa bên trong nên không mở được cửa. Sau đó, Tú cùng hai thanh niên quay lại hiện trường phá cửa và may mắn là đã cứu được các nạn nhân.

Với hành vi phạm tội nêu trên, ngày 13/12/2016, TAND TP Hà Nội đã đưa vụ án ra xét xử và tuyên phạt Tú 14 năm tù về tội Giết người; 9 tháng tù về tội Hủy hoại tài sản. Sau đó, bị cáo Tú đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt ở cả hai tội danh trên.

Tại phiên tòa phúc thẩm sáng nay, bị cáo Tú đã thành khẩn khai nhận hành vi sai trái của mình, biết ăn năn hối hận và đưa ra được một số tình tiết mới để làm căn cứ xin giảm nhẹ hình phạt, lý giải thêm về hành vi phạm tội, bị cáo nói thêm “bị cáo không có ý giết người, vì muốn níu kéo tình cảm nên mới có những hành động thiếu suy nghĩ đó”.

Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử TAND cấp cao tại Hà Nội cho rằng do ghen tuông vô cớ, bị cáo đã có hành vi đê hèn nhằm tước đoạt mạng sống và tài sản của người khác nên cần phải áp dụng hình phạt nghiêm khắc. Tuy nhiên, tại phiên tòa sáng nay bị cáo đã thành khẩn nhận tội, biết ăn năn hối hận, nhân thân tốt, bản án sơ thẩm xử phạt bị cáo có phần nghiêm khắc, tại phiên tòa phúc thẩm bị cáo đã đưa ra được một số tình tiết mới để làm căn cứ xin giảm nhẹ hình phạt.

Theo đó, HĐXX TAND cấp cao tại Hà Nội chấp nhận một phần kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo, sửa một phần bản án sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Anh Tú 13 năm tù (giảm 1 năm so với bản án sơ thẩm) về tội Giết người; 9 tháng tù về tội Hủy hoại tài sản, tổng hình phạt chung bị cáo Tú phải chấp hành là 13 năm 9 tháng tù giam về các tội danh trên.

Tác giả: Mạnh Hùng

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP