Kinh tế

Những vị phu nhân giàu nhất sàn chứng khoán Việt

Phu nhân của các tỷ phú Việt sở hữu khối tài sản hàng nghìn tỷ đồng nhưng đều rất kín tiếng.

Bà Phạm Thu Hương - vợ tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Bà Phạm Thu Hương được biết đến là một trong những người sáng lập Vingroup và giữ vai trò là Phó chủ tịch thường trực thứ hai.

Cũng giống như chồng mình là tỷ phú Phạm Nhật Vượng, bà Hương là người phụ nữ rất kín tiếng trong cuộc sống riêng cũng như chưa từng để lộ hình ảnh với công chúng.

Bà Phạm Thu Hương là vợ tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Ảnh: Zing

Bà Hương luôn nằm trong top đầu những nữ doanh nhân giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam. Hiện, bà Phạm Thu Hương sở hữu 151.056.477 triệu cổ phiếu VIC, tương đương 17.220 tỷ đồng. Với khối tài sản này, bà Hương là người phụ nữ giàu thứ 2 trên sàn chứng khoán Việt.

Bà Vũ Thị Hiền - vợ tỷ phú Trần Đình Long

Tính đến ngày 8/7/2021, bà Vũ Thị Hiền là nữ doanh nhân giàu thứ 3 trên sàn chứng khoán Việt. Bà Hiền sở hữu 243.060.000 cổ phiếu HPG, tương đương 12.129 tỷ đồng.

Tỷ phú Trần Đình Long. Ảnh: Zing

Tuy nhiên, bà Hiền không hề tham gia bất kỳ hoạt động lãnh đạo hay điều hành doanh nghiệp tại Hòa Phát. Bà Vũ Thị Hiền cũng chưa từng lộ diện trước truyền thông.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy - vợ tỷ phú Hồ Hùng Anh

Mặc dù là Chủ tịch của Techcombank nhưng tỷ phú Hồ Hùng Anh hiện chỉ trực tiếp nắm giữ hơn 39 triệu cổ phiếu, tương đương 1,1% vốn cổ phần ngân hàng ngân hàng này.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Thanh Thủy - vợ tỷ phú Hồ Hùng Anh sở hữu 174.130.290 cổ phiếu TCB (4,98% cổ phần Techcombank). Ngoài ra, bà Thanh Thủy còn sở hữu 5.653.867 cổ phiếu MSN. Nhờ đó, khối tài sản của nữ doanh nhân này lên tới 10.512 tỷ đồng.

Bà Cao Thị Ngọc Sương - vợ tỷ phú Bùi Thành Nhơn

Bà Cao Thị Ngọc Sương hiện là cổ đông lớn trong Tập đoàn Novaland. Bà sở hữu 80.409.783 cổ phiếu NVL tương đương 9.488 tỷ đồng, góp mặt trong danh sách phụ nữ giàu nhất trên sàn chứng khoán.

Ngoài ra, tên tuổi phu nhân các doanh nhân có góp mặt cùng chồng trong danh sách những người giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt còn có bà Hoàng Anh Minh (vợ ông Ngô Chí Dũng - Chủ tịch VPBank) với 7.808 tỷ đồng.


Tác giả: Hoàng Minh

Nguồn tin: Tri thức & Cuộc sống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP