Đẹp

Những mẹo nhỏ giúp bạn loại bỏ nỗi lo tóc bết ngày hè

Thời tiết nắng nóng, oi bức, mồ hôi, khói bụi... là những lý do khiến mái tóc của bạn thường bị xơ rối, bết dính. Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp chị em có mái tóc mềm mượt, óng ả trong những ngày hè sắp tới.

Dầu dừa
1 569
Hình minh họa (nguồn Internet).

Dầu dừa cũng là một trong những cách giúp mái tóc xơ rối trở nên óng mượt suôn mềm hơn trong những ngày mưa, nóng nực và không thể gội đầu. Bạn chỉ cần cho vài giọt dầu dừa ra lòng bàn tay rồi vuốt nhẹ nhàng lên tóc để tạo độ bóng mượt cho mái tóc và che đi phần tóc bị xơ khô và bết dính. Dầu dừa có tác dụng tăng cường độ mềm mượt và óng ả cho mái tóc. Chú ý là không nên dùng quá nhiều dầu dừa sẽ phản tác dụng và làm tóc bết dính nhiều hơn.

Dùng nước lạnh gội đầu

Với những bạn tóc mái nhanh bết nên luôn nhớ lưu ý quan trọng là sử dụng nước lạnh gội đầu thay vì dùng nước nóng. Nếu chỉ nhờn ở phần da đầu thì chỉ thoa dầu gội tập trung ở đây. Dầu gội dành cho tóc nhờn có thể lấy đi lượng dầu thừa đồng thời khiến da khô lâu hơn.

Sử dụng giấy thấm dầu

Khi bạn đi xe máy một quãng đường dài dưới trời nắng nóng, mồ hôi sẽ túa ra và phần tóc mái trên trái bị bết lại thật kinh khủng phải không. Có một cách đơn giản đó là bạn hãy sử dụng giấy thấm dầu lót giữa trán và tóc trước khi đội mũ bảo hiểm sẽ giúp thấm hút hết mồ hôi, ngăn không cho mồ hôi thấm vào tóc mái.

Hạn chế vuốt tóc, chải đầu

8 giai phap tuyet voi giup ban doi pho voi gau 2 ohay tv 9501
Hình minh họa (nguồn Internet).

Vuốt tóc không những kích thích cho da đầu sản sinh thêm dầu mà còn góp phần đưa thêm chất bẩn từ tay vào tóc. Ngoài ra với những mái tóc nhiều dầu, bạn nên hạn chế dùng lược bởi lẽ việc chải tóc nhiều lần một ngày cũng là một tác nhân kích thích lượng dầu tiết ra nhiều hơn. Nên sử dụng lược thưa để chải đầu và không nên chải quá nhiều lần trong ngày.

Dùng kem dưỡng da đúng cách

Không nên bôi kem dưỡng da quá nhiều tại vùng trán trong những ngày hè oi nóng như thế này. Việc bôi kem dưỡng da quá nhiều chỉ làm cho tóc bạn nhanh bết dính vào lượng kem thừa mà da thì không hấp thụ được hết lượng kem dưỡng.

Tác giả bài viết: Thanh Xuân (TH)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP