Thể thao

Những lần gây xôn xao V.League và bí mật đằng sau các quyết định "lạ kỳ" của Công Vinh

Công Vinh giữ ghế quyền Chủ tịch CLB TP.HCM không quá lâu (gần 1 năm rưỡi), nhưng cũng kịp để lại không ít câu chuyện thưởng, phạt gây chú ý.

Ngay sau khi nhận lời làm quyền Chủ tịch CLB TP.HCM, Công Vinh đã đưa ra tuyên bố sẽ xây dựng đội bóng thực sự chuyên nghiệp, phát triển bền vững, đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ.

Anh nhanh chóng thực hiện lời hứa của mình khi cho xây dựng phòng thay đồ chuyên nghiệp, sửa sang nhà vệ sinh sân Thống Nhất, ra quầy bán vé cho người hâm mộ, lắp thêm ghế ngồi, làm bảng quảng cáo điện tử ở sân, sắm xe buýt mới cho đội bóng...

Những động thái của Công Vinh khi đó tạo ra được hiệu ứng lớn, khiến CLB TP.HCM dù chỉ là đội bóng mới thăng hạng ở V.League 2017 nhưng cũng nhận được rất nhiều sự chú ý. Một phần cũng bởi Công Vinh khi đó còn đưa ra những quyết định thưởng, phạt khiến dư luận phải bất ngờ.

Ngay ở vòng 1 V.League 2017, quyền Chủ tịch Công Vinh đã khiến dư luận xôn xao với việc kỷ luật cầu thủ Nguyễn Hồng Việt. Tiền vệ này sau khi bị thay ra ở phút 62 đã bực tức ném chai nước xuống sân. Điều này khiến anh bị trừ lương và cấm thi đấu vài trận, bởi Công Vinh cho rằng đội bóng đang cố gắng xây dựng hình tượng và kêu gọi khán giả đến sân, nên hành động của Hồng Việt là không thể chấp nhận được.

Một tuần sau, chuyện lạ kỳ lại tiếp tục xảy ra. Trên sân Cẩm Phả, CLB TP.HCM để thua Than Quảng Ninh 0-2 nhưng Công Vinh bất ngờ xuống sân tuyên bố thưởng cho đội 200 triệu đồng.

Theo lời Công Vinh, nguyên nhân cho việc thua vẫn có thưởng này là bởi lãnh đạo đội bóng hài lòng với tinh thần chiến đấu của toàn đội, CLB TP.HCM bại trận chỉ vì thiếu may mắn.

Quãng thời gian sau đó, Công Vinh vẫn tiếp tục là nhân vật được chú ý nhất tại CLB TP.HCM, cho đến tận khi anh bất ngờ tuyên bố chia tay đội bóng vào tháng 5/2018.

Những ngày vừa qua, Công Vinh lại trở thành tâm điểm chú ý của làng bóng đá Việt khi tuyên bố tham vọng trở lại V.League với một đội bóng của riêng mình. Từng có thời gian làm việc với Công Vinh tại CLB TP.HCM, tiền vệ Phi Sơn đánh giá cao khả năng của người đàn anh trong cương vị lãnh đạo đội bóng.

"Ngày trước ở CLB TP.HCM, tôi cũng không rõ lý do vì sao anh Vinh xin nghỉ. Tôi chỉ biết rằng khi làm việc với anh ấy thì thấy rất chuyên nghiệp. Chủ tịch xuất phát từ cầu thủ ra nên rất hiểu anh em trong đội, hỗ trợ, chia sẻ nhiều thứ.

Ngoài ra, Công Vinh cũng từng đi ra nước ngoài thi đấu nên giúp CLB chuyên nghiệp lên rất nhiều. Từ lúc có Công Vinh về làm, mọi thứ ở CLB TP.HCM trở nên tốt hơn", Phi Sơn bày tỏ với chúng tôi.

Chia sẻ cụ thể hơn, tiền vệ đang khoác áo HL Hà Tĩnh cho biết trên thực tế Công Vinh không phải là một lãnh đạo cứng nhắc, siết kỷ luật quá mức như một số quan điểm mà dư luận đưa ra.

"Thực ra trong đội thì anh Vinh thoải mái lắm, chứ không phải là siết kỷ luật hay gì đâu. Chủ tịch cũng không can thiệp gì vào chuyên môn mà đều để cho HLV quyết định hết.

Đối với tôi, anh Công Vinh là người làm việc rất chuyên nghiệp. Với cách làm việc của Công Vinh, cầu thủ sẽ luôn nỗ lực hết mình để thi đấu. Đội không đạt kết quả tốt thì chủ tịch cũng động viên anh em cùng nhau cố gắng. Là một người anh nên anh ấy cũng chia sẻ rất nhiều cho vận động viên", Phi Sơn tiết lộ.

Tuy nhiên nhận định về lần trở lại này của Công Vinh, Phi Sơn cho rằng có không ít khó khăn đang chờ đợi. Trong đó, vấn đề lớn nhất nằm ở khía cạnh con người và tài chính. Bởi thế, người hâm mộ có thể đặt kỳ vọng, nhưng để Công Vinh thành công ngay lập tức là điều không dễ.

"Nếu anh Công Vinh trở lại V.League và thành công thì sẽ tạo ra nhiều tín hiệu tốt. Anh ấy là người rất hiểu cầu thủ. Nhưng dù sao với một CLB mới cũng chưa nên nói đến chuyện thành công hay không ngay, mà phải từ từ".

"Về trình độ chuyên môn thì Công Vinh cũng đã đi học rồi, kinh nghiệm cũng đã có. Quan trọng là đội bóng có thể có được những con người, cầu thủ tốt hay không. Nếu có cầu thủ tốt, tôi nghĩ với cách làm của anh Vinh thì đội bóng sẽ thành công", Phi Sơn kết lại.

Tác giả: Linh Đan

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP