Số hóa

Nhiều điện thoại cao cấp Samsung bị liệt vào danh sách đen vì gian lận

Đã có những bằng chứng cho thấy Samsung đã làm giảm hiệu suất hơn 10.000 ứng dụng chạy trên các điện thoại cao cấp của mình, ngay lập tức Geekbench đã đưa chúng vào danh sách đen.

Gian lận điểm chuẩn bắt nguồn từ Dịch vụ Tối ưu hóa Trò chơi (GOS) của Samsung, với mục đích tối ưu hóa hoạt động smartphone trong quá trình chơi game. Thật kỳ lạ, trong danh sách các ứng dụng có hiệu suất bị điều chỉnh, không có ứng dụng đo điểm chuẩn nào. Danh sách cũng bao gồm 233 ứng dụng của chính Samsung và hơn một trăm tiện ích từ Google.

Về cơ bản, điều đó được đưa ra nhằm mục đích cho thấy hiệu suất của smartphone Samsung có thể được tối ưu trong các điều kiện làm việc bình thường. Do được tối ưu hóa các hoạt động, điểm chuẩn sẽ cho kết quả xuất sắc. Khi hoàn thành các bài kiểm tra, hiệu suất giảm dần khi tần số đồ họa và chip xử lý bị hạn chế xuống để điện thoại không hao pin và không bị quá nóng.

Các nhà phát triển Geekbench đã phản ứng với điều này và loại bỏ các điện thoại cao cấp thuộc dòng Galaxy S10, Galaxy S20 và Galaxy S21 khỏi bảng kết quả, đồng thời xóa tất cả kết quả của quá trình chạy. Một điểm thú vị khác cần lưu ý là danh sách không bao gồm dòng Galaxy S22, mặc dù Samsung xác nhận rằng dòng này đi kèm với GOS, ít nhất là ở Hàn Quốc. Lý do cho điều này hiện vẫn chưa được xác định.

Trong tuyên bố của mình, Geekbench giải thích về hành động như sau: “Đầu tuần này, chúng tôi đã biết về GOS của Samsung và cách nó điều chỉnh hiệu suất của trò chơi và ứng dụng. GOS quyết định điều chỉnh hoặc không điều chỉnh các ứng dụng bằng cách sử dụng số nhận dạng ứng dụng chứ không phải hành vi ứng dụng. Chúng tôi xem đây là một hình thức thao túng điểm chuẩn”./.

Tác giả: CTV Kiến An

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP