Xã hội

Nhân viên cây xăng nhanh trí giải cứu thiếu nữ 15 tuổi khỏi kẻ buôn người

Quan sát thấy nam khách hàng chở theo một thiếu nữ có nhiều biểu hiện nghi vấn, anh Duy đã chủ động kéo dài thời gian, báo tin đến công an.

Khen thưởng nhân viên cây xăng Lào Cai giải cứu thiếu nữ bị bắt cóc

Công ty Xăng dầu Lào Cai (Petrolimex Lào Cai) vừa quyết định trao thưởng cho anh Phạm Duy, nhân viên bán hàng tại cây xăng Bắc Cường (TP. Lào Cai) đã có thành tích nhanh trí hỗ trợ thiếu nữ 15 tuổi thoát khỏi đối tượng nghi vấn bắt cóc trẻ em, trở về đoàn tụ với gia đình.

Trước đó, khoảng 14h50 ngày 27/7, trong khi bán hàng, anh Duy quan sát thấy có một khách hàng nam (khoảng 50 tuổi) đi xe máy chở một thiếu nữ mặc trang phục dân tộc Mông (khoảng 15 tuổi) vào cửa hàng mua xăng.

Sau khi mua xăng xong, nhận thấy cô gái có biểu hiện bị người đàn ông ép buộc và không chịu lên xe, khi thiếu nữ này chạy đến ra ký hiệu nhờ giúp đỡ, anh Duy đã chủ động hỏi han, kéo dài thời gian không để người khách chở cô gái đi.

Khi biết cô gái không rành tiếng Kinh và đưa số điện thoại nhờ gọi, được người nhận điện thoại xác nhận là anh trai. Người nhà cho biết, cô gái đi khỏi nhà từ hôm trước, gia đình đang rất lo lắng và nhờ cửa hàng giữ lại để gia đình đến đón về.

Nắm được thông tin, anh Duy đã chủ động giữ cô gái lại, không cho người đàn ông đưa đi, đồng thời báo cáo sự việc đến cửa hàng trưởng và báo lên Công an phường Bắc Cường (TP. Lào Cai). Khi nghe cửa hàng nói báo cáo công an, người khách nam đã lái xe bỏ đi.

Sau khi cán bộ Công an phường Bắc Cường có mặt, cửa hàng đã bàn giao cháu bé để lực lượng chức năng tiếp tục hỗ trợ đưa cháu về gia đình. Đồng thời cửa hàng cũng thực hiện trích xuất hình ảnh camera an ninh tại cửa hàng cung cấp cho cơ quan công an phục vụ điều tra sự việc.

Qua xác minh ban đầu, công an xác định cô gái tên Giàng Thị C., (SN 2004, dân tộc H’Mông, sinh sống tại 1 bản vùng sâu của huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La), gia đình đã báo công an địa phương là cháu mất tích khi không thấy về nhà.

Nhờ việc làm trên của anh Duy đã giúp đỡ C. thoát khỏi nguy cơ mất an toàn, trở về đoàn tụ với gia đình, được Công an phường Bắc Cường ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao đã góp phần tích cực trong công tác bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn, trong tình hình nạn buôn bán người, nhất là trẻ em gái đang diễn ra rất phức tạp trên địa bàn các tỉnh miền núi, biên giới.

Tác giả: Yến Chi

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP