Thể thao

Nhận định Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Viettel (15H ngày 08/03): “Hậu duệ Thể Công” và nhiệm vụ giải mã tân binh

Mục tiêu giành 3 điểm của Viettel FC được dự báo là không hề dễ dàng trong chuyến làm khách trên sân của tân binh nhiều ẩn số Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Ngay khi vừa lên hạng ở mùa giải 2019, Viettel FC lập tức thể hiện tham vọng bằng cách chiêu mộ hàng loạt những ngôi sao lớn như Quế Ngọc Hải, Minh Tuấn và Nguyễn Trọng Hoàng… Tuy nhiên, sân chơi V.League là quá khốc liệt khiến đội hình với đa phần các cầu thủ trẻ phải “vã mồ hôi” mới có thể trụ hạng thành công.

Bước sang mùa giải 2020, đội bóng “hậu duệ Thể Công” tiếp tục chơi lớn khi mang về 2 ngôi sao V.League từ SLNA là Hồ Khắc Ngọc và Trần Nguyên Mạnh. Với những hảo thủ xứ Nghệ cùng sự trưởng thành của những Hoàng Đức, Đức Chiến…Viettel FC đã được xếp vào hàng đội mạnh, sẵn sàng thách thức cả V.Leaegue 2020.

Bên cạnh đó, Viettel còn nhanh tay mang về 2 ngoại binh chất lượng là trung vệ Walter Luiz và tiền đạo Caique Lemes được kỳ vọng sẽ là bệ đỡ cho đội bóng bên cạnh Vua phá lưới V.League 2019 Bruno Cuha.

Với tân HLV Trương Việt Hoàng, Viettel FC không chỉ đặt tham vọng lớn mà còn muốn nhanh chóng xây dựng lối chơi đậm chất lính như các tiền bối Thể Công trước đây. Với dàn sao chất lượng cùng một chiến lược gia dày dạn kinh nghiệm, mục tiêu đầu tiên của Viettel không gì khác là “bỏ túi” 3 điểm sau khi rời sân Hà Tĩnh.

Viettel sẽ mang nhiệm vụ giải mã tân binh V.League Hồng Linh Hà Tinh tại vòng 1

Về phía đội bóng Núi Hồng, với tâm thế là một tân binh thì mục tiêu của thầy trò HLV Phạm Minh Đức không gì khác là trụ hạng thành công. Sự chuẩn bị của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hoàn toàn không ồn ào như nhiều người nghĩ.

Đội bóng xứ Cu Đơ đã mang về khá nhiều bản hợp đồng mới nhưng lại không được đánh giá cao như thủ môn Hoài Anh (Than Quảnng Ninh), Hoàng Lâm (HAGL), Văn Toản (Viettel), Viết Trường (Hà Nội), Tấn Tài (B.Bình Dương), Mạnh Dũng (SLNA), Anh Việt (Than Quảng Ninh). Bên cạnh đó, thành phần ngoại binh bao gồm Jan Almeida Santos (Viettel), Antonio Pereira (tự do), Bruno Henrique (tự do). Bên cạnh đó, những ngoại binh như Jan Almeida Santos, Antonio Pereira, Bruno Henrique cũng chưa để lại nhiều dấu ấn ở sân chơi V.League 2019.
Lão tướng Tấn Tài có lẽ là bản hợp đồng nổi tiếng nhất của nhà tân binh V.league. Dù không còn ở độ tuổi sung sức nhưng với kinh nghiệm và bản lĩnh dày dặn, Tấn Tài hứa hẹn sẽ dẫn dắt thành công lứa đàn em còn nhiều “bỡ ngỡ” với sân cỏ V.League.
Hơn một lần HLV Phạm Minh Đức khẳng định, ông nỗ lực xây dựng một tập thể trẻ, có khát khao chiến đấu cùng lối chơi phù hợp chứ không muốn mang về những ngôi sao kinh nghiệm đã gần hết tham vọng. Sự kiên định có phần bảo thủ của HLV người Hà Nội đã gây nên tò mò lớn từ phía người hâm mộ Việt Nam. Và nhiệm vụ giải mã sức mạnh bí ẩn đội bóng Núi Hồng đang thuộc về những “hậu duệ Thể Công”.
Rất khó để một đội bóng tân binh như Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nhanh chóng khẳng định được mình ở sân chơi V.League. Hãy nhìn vào bài học của DNH.Nam Định hay Viettel ở 2 mùa giải vừa qua sẽ thấy, mục tiêu trụ hạng chưa bao giờ là dễ dàng đối với những đội bóng còn chân ướt chân ráo như Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.
Dự đoán: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 1- 2 Viettel FC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP