Kinh tế

Nhà đầu tư cá nhân nên đầu tư vào đâu trong năm 2018?

Thị trường Chứng khoán Việt Nam năm 2017 đã đạt mức tăng trưởng ấn tượng 48% và là một trong những thị trường tăng trưởng mạnh nhất thế giới. Với đà trên, chứng khoán Việt Nam dự báo sẽ vẫn tiếp tục tăng trưởng trong năm 2018. Vậy cơ sở nào thúc đẩy sự tăng trưởng chứng khoán năm 2018 và nhà đầu tư nên nắm bắt cơ hội này như thế nào?

Kinh tế vi mô và vĩ mô thuận lợi

Nền kinh tế Việt Nam được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng khả quan trong năm 2018 và nằm trong nhóm các quốc gia tăng trưởng nhanh nhất thế giới với GDP năm 2018 dự kiến tăng trên 6,7%. Ngoài ra, vĩ mô ổn định và tỷ giá được kiểm soát tốt là những yếu tố củng cố niềm tin của nhà đầu tư trên thị trường.

Chứng khoán là kênh được nhiều nhà đầu tư cá nhân lựa chọn

Bên cạnh đó, theo thống kê của Công ty Chứng khoán VNDIRECT, tổng doanh thu và lợi nhuận năm 2017 của các doanh nghiệp niêm yết trên sàn chứng khoán HOSE và HNX tăng trưởng 17,6% và 24,7% so với năm 2016, mức tăng mạnh nhất kể từ năm 2010. Với triển vọng tăng trưởng khả quan của nền kinh tế Việt Nam, hoàn toàn có đủ cơ sở để các doanh nghiệp niêm yết tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận cao trong năm 2018. Đây là yếu tố quan trọng thúc đẩy đà tăng của thị trường chứng khoán.

Kênh đầu tư hiệu quả cho nhà đầu tư cá nhân

Giữa nhiều kênh đầu tư khác nhau như bất động sản, vàng, kinh doanh …, chứng khoán hiện đang là kênh đầu tư sinh lời cao nhất hiện nay và được nhiều nhà đầu tư thông minh lựa chọn.

Trước hết, chứng khoán là kênh đầu tư mang lại lợi nhuận cao trong dài hạn. Trong khi mức lợi nhuận thu được khi gửi tiết kiệm là cố định và chỉ khoảng 6-7%/năm thì mức tăng trung bình của chỉ số VN-INDEX trong 3 năm gần đây là 23%/năm.

VNDIRECT hiện là công ty chứng khoán uy tín hàng đầu tại Việt Nam

Thứ hai, tính thanh khoản của thị trường chứng khoán cao nhất chỉ sau tiền mặt. Nhà đầu tư có thể dễ dàng thực hiện giao dịch mua - bán cổ phiếu cũng như chuyển đổi chứng khoán họ sở hữu thành tiền mặt.

Cuối cùng, chứng khoán là kênh đầu tư linh hoạt. Khác với bất động sản, nhà đầu tư không cần tích lũy nhiều tiền mới bắt đầu đầu tư. Trên thực tế, chỉ cần một triệu đồng là nhà đầu tư đã có thể mua bán cổ phiếu trên thị trường.

Lựa chọn cổ phiếu của những doanh nghiệp tiềm năng

Như vậy, dựa vào những điều kiện thuận lợi về thị trường trong giai đoạn này, cũng như sức hấp dẫn nội tại của loại hình đầu tư này, chứng khoán được coi là kênh đầu tư có sức hấp dẫn vượt trội so với tất cả các kênh đầu tư tài chính khác trong năm 2018.

Tuy nhiên, để đầu tư chứng khoán hiệu quả, nhà đầu tư cũng cần có sự khôn ngoan khi lựa chọn cổ phiếu. Bà Phạm Minh Hương, Chủ tịch VNDIRECT, chia sẻ: “Theo tôi, nhà đầu tư cần lựa chọn những công ty tiềm năng, có năng lực quản trị dẫn đầu, nắm bắt cơ hội tăng trưởng, nắm được sức tiêu dùng ngày càng gia tăng trong cấu trúc dân số vàng của Việt Nam để đầu tư.”

Được thành lập từ năm 2006, VNDIRECT hiện là công ty chứng khoán uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Với triết lý kinh doanh “Phụng sự tốt nhất mọi nhà đầu tư”, VNDIRECT hiện đang phục vụ hơn 150.000 nhà đầu tư trên toàn quốc.

Địa chỉ: Tầng 1 Tòa nhà VCCI, Số 1, Đại lộ Lê-nin TP.Vinh, Nghệ An

Wesbsite: vndirect.com.vn

Tác giả: Hoài Linh

Nguồn tin: Theo An Ninh Tiền Tệ

  Từ khóa: VNDIRECT ,Chứng khoán

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP